VATICAN (ZENIT) - Tờ báo của Vatican cho biết, Đức Benedict XVI đã gửi một lá thư cho cố Thượng nghị sĩ Edward Kennedy trước khi ông qua đời.

Báo L'Osservatore Romano đã cho đăng một bài viết ngắn về sự kiện cái chết của Thượng nghị sĩ Kennedy, ông qua đời tại nhà riêng ở Hyannis Port, bang Massachusetts, Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Kennedy qua đời chỉ vài tuần sau khi chị gái Eunice Kennedy Shriver mất vào ngày 10/8.Cũng như ông, trước lúc qua đời, bà Shriver đã nhận được lá thư của Đức Giáo Hoàng.

Cả hai người đều là anh em ruột của cố Tổng thống John F. Kennedy và cố Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy, hai chính trị gia nổi tiếng bị ám sát vào những năm 1960.

Tờ báo của Vatican cho biết khi Tổng thống Obama đến Vatican hội kiến với Đức Giáo Hoàng hồi tháng 07 vừa qua, ông đã chuyển đến Đức Benedict XVI lá thư của Thượng nghị sĩ Edward Kennedy, đang bị ung thư não, trong đó vị thượng nghị sĩ Công giáo của Hoa Kỳ xin Đức Giáo Hoàng cầu nguyện cho ông. Đức Thánh Cha cũng đã nhờ tổng thống chuyển lại một bức thư của ngài đến cho vị thượng nghị sĩ. Kennedy được chẩn đoán mắc khối u não ác tính vào tháng 05-2008.

L'Osservatore Romano đã viết về sự ủng hộ không thích hợp của Kennedy cho quyền phá thai, nhưng đồng thời cũng ca ngợi vị thượng nghị sĩ là người đấu tranh không mệt mỏi cho người nghèo, những người nhập cư và việc kiểm soát vũ khí...

(Nguồn: http://zenit.org/article-26703?l=english)