Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz đòi bỏ tượng Margaret Sanger ra khỏi Viện Bảo Tàng Chân Dung Quốc Gia.



(CNSNews.com) - Chủ trương bởi Thượng Nghị sĩ Ted Cruz ( Cộng Hòa- Texas) và Dân Biểu Louie Gohmert (Cộng Hòa- Texas), những thành viên bảo thủ trong quốc hội đã gởi thư cho viện Bảo Tàng Chân Dung Quốc Gia Smithsonican yêu cầu loại bỏ một bức tượng bán thân của người sáng lập ra cái gọi là Kế Hoạch Hóa Gia Đình và người chủ trương phân biệt chủng tộc là Margaret Sanger ra khỏi phòng triển lãm “Đấu Tranh cho Công Lý.”

"Tuần trước, Thượng nghị sĩ Ted Cruz ( Cộng Hòa - Texas ) và Dân Biểu Louie Gohmert (Cộng Hòa - Texas ), cùng với 24 dân biểu Cộng hòa, đã gửi một bức thư cho Giám đốc viện Bảo Tàng Chân Dung Quốc Gia, Kim Sajet, yêu cầu loại bỏ ngay lập tức bức tượng bán thân của Margaret Sanger ra khỏi viện Bảo Tàng Chân Dung Quốc Gia Smithsonican,” một thông cáo báo chí đã được đăng trên trang mạng điện tử của Cruz và Gohmert vào hôm thứ ba.

“Rõ ràng là bức tượng của bà Margaret Sanger khơi lên lòng hận thù, phân biệt chủng tộc, tàn phá cuộc sống của trẻ chưa sinh” Thượng Nghị Sĩ Cruz nói. “Chúng ta không những chỉ cố gắng chuyển hướng các ngân quỹ ra khỏi Kế Hoạc Hóa Gia Đình, một cơ sở do Sanger thành lập, hiện nay đang bị điều tra hình sự, mà còn phải bảo đảm rằng chủ trương phá thai vô nhân đạo của bà ấy không thể nào được tiếp tục phát huy.”

“Sự trưng bày bức tượng bán thân của Margaret Sanger tại viện Bảo Tàng Chân Dung Quốc Gia gây sự phẫn nộ cho khách thăm viếng. Thêm vào đó, thật là khiếp đảm để tôn vinh bà ấy như là một phần của bộ sưu tập “cuộc đấu tranh cho công lý,” Dân biểu Gohmert nói. “Một trong những người sáng lập cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình, bà Sanger đã cổ vũ cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc bằng cách ủng hộ ngừa thai như là một cách để hạn chế dân số của những nhóm thiểu số.

“Tư tường kỳ thị này không thể được đề cao hay ca ngợi,” Gohmert nói thêm. “ Bức tượng của bà ấy không những phải loại khỏi khu triển lãm, nhưng phải loại bỏ hoàn toàn cả trong Viện Bảo Tàng Chân Dung Quốc Gia nữa, vì di sản của bà ấy là một trong những tư tưởng kỳ thị chống lại thiểu số và tiêu diệt trẻ em chưa sinh trên phạm vi rộng khắp.”

Trong thư, các thành viên quốc hội nói rằng họ gửi thư này để hỗ trợ một nhóm các mục sư da đen cũng đã gửi một lá thư và kiến nghị với chữ ký của hơn 15.000 người đến Sajet để phản đối việc đưa tượng của Sanger ra phòng triễn lãm các quyền dân sự.

Lá thư viết: “Chúng tôi nhắc lại yêu cầu mới đây của các mục sư và những người ủng hộ trong nhóm STAND (Staying True to America’s National Destiny ) là hãy loại bỏ bức tượng bán thân của bà Sanger,” và “Như chúng tôi đã khẳng định, bà Sanger không phải là một anh hùng. Quan điểm phân biệt chủng tộc của bà đã có tác động rất thực tế và tai hại trong việc hủy diệt những cuộc đời của trẻ em chưa sinh, đặc biệt trong các cộng đồng thiểu số.”