THÁI BÌNH - Sáng nay (ngày 7/7/2009), các thí sinh tham dự kì thi Đại học đợt 2 tại Hà Nội, lại tiếp tục hành trang lên đường “quyết tâm thực hiện ước mơ vào đại học của mình”. Các thí sinh đã đăng kí tham gia chương trình “Mùa hè xanh” do nhóm sinh viên Công Giáo Thái Bình tổ chức cũng nô nức trở về Toà Giám Mục từ sáng sớm để chuẩn bị cho buổi gặp gỡ, giao lưu cũng như chuẩn bị cho chặng đường “tiến về trường thi”.

Gặp gỡ, giao lưu trước khi lên đường

Trước khi lên đường, các thí sinh đã được Cha Tổng Đại diện – Đaminh Đặng Văn Cầu dặn dò rất kĩ lưỡng từ việc “ứng xử trong giao tiếp, cách đi lại trên đường phố” đến việc “cần bĩnh tĩnh, tự tin khi làm bài”. Cha cũng không quên chúc lành cho chuyến đi của các thí sinh.

Cha đặc trách nhóm sinh viên – Giuse Lý Văn Thưởng cũng khuyên các thí sinh cần “trung thực” khi làm bài: “cho dù chúng ta bơi có bị đuối thế nào cũng không bám vào phao”. Còn đối với các bậc phụ huynh “cũng không phải lo lắng vì các em đều là những người trưởng thành và lên chỗ thi cũng có rất nhiều bạn bè. Thêm vào đó, các em còn được sự quan tâm, hướng dẫn rất nhiệt tình của các anh chị sinh viên đi trước”.

Để các em bớt căng thẳng và hồi hộp sau những ngày “ôn luyện”, Thầy Bang đã tổ chức cho các em vui sinh hoạt bằng những bài hát vui nhộn, nhiều ý nghĩa. Thầy là người trực tiếp dẫn các em lên tận Hà Nội và sắp xếp cho các em có chỗ ăn, nghỉ đoàng hoàng Thầy mới yên tâm trở về.

Các bậc phụ huynh bớt được gánh nặng

Từ khi hoạt động “tiếp sức mùa thi” được thực hiện, nhiều phụ huynh đã “thở phào nhẹ nhõm” vì họ không còn phải lo lắng làm cách nào để có thể đưa con ra Thành phố thi? Làm thế nào để có thể kiếm cho con cái họ một chỗ ở tử tế trong vài ngày? Và còn nhiều, còn rất nhiều câu hỏi tương tự. Các bậc phụ huynh không lo sao được khi cả đời họ không bước ra khỏi luỹ tre làng, đâu biết đến nơi thành thị nhiều bon chen, lừa lọc… Nhưng từ đây nỗi lo ấy đã nhẹ đi rất nhiều. Mỗi thí sinh chỉ cần đóng khoảng 300.000 đồng là đã có thể hoàn thành kì thi quan trọng nhất đời mình.

Bác Quỳnh - phụ huynh của em Nguyễn Thị Hà (thi trường ĐHKHXH&NV) chia sẻ: “chúng tôi rất biết ơn các Cha, các Thầy cùng các cháu sinh viên đã tổ chức hoạt động rất bổ ích và ý nghĩa này. Trước kia, khi chưa có hoạt động “tiếp sức mùa thi”, chúng tôi phải vất vả và tốn kém lắm mới có thể đưa được 1 cháu đi thi đại học. Nhưng giờ thì chúng tôi không còn phải lo lắng như thế nữa. Nghe các cháu đi thi về kể: đi thi đại học mà cứ như đi du lịch…Chúng tôi rất an tâm và phấn khởi”.

Qua hai đợt thi Đại học, nhóm sinh viên Công Giáo Thái Bình đã đưa gần 200 em đi thi. Đây là một hoạt động mang tính truyền thống của nhóm nên cần được phát huy hơn nữa trong tương lai. Hoạt động này có ý nghĩa to lớn trong việc liên kết giữa những người con cái Chúa trong tinh thần hiệp nhất.