Đêm thắp nến Cầu nguyện tại Giaó xứ Đức Mẹ La Vang Tucson Arizona

"Lạy Chúa, chúng con về từ bốn phương trời...
Hành trang con mang theo là khát vọng tìm chân lý,
Hành trang con mang theo là khát vọng tìm công bằng
..."

TUCSON, Arizona - Đó là những lời mở đầu của Anh Trần Trung, Chủ Tịch Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang (GXĐMLV), chào đón quý quan khách xa gần, quý đồng hương trong Cộng Đồng Việt Nam tại Tucson, Arizona và toàn thể quý ông bà và anh chị em trong giáo xứ đã đến tham dự Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện cho Tổng Giáo Phận Hà Nội và Giáo Xứ Thái Hà vào lúc 7giờ30 tối Thứ Bẩy, ngày 25 tháng 10 năm 2008.

Xem hình ảnh thắp nến

Trước khi bắt đầu buổi thắp nến cầu nguyện, anh Chủ Tịch tóm lượt một số dự kiện lịch sử về Toà Khâm Sứ Hà Nội và Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) tại Giáo Xứ Thái Hà. Bên cạnh đó, cũng được chiếu lên những hình ảnh của những buổi cầu nguyện khác tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.

Kế đến, Cha Chánh Xứ (GXĐMLV) tại Tucson, Lm. Đaminh Nguyễn Đình Trung, C.Ss.R. thuộc DCCT Việt Nam Hải Ngoại và Lm. Phạm Châu Jimmy, C.Ss.R., DCCT Mỹ, Tỉnh Dòng Denver chủ sự đêm nguyện cầu.

Cha Chánh Xứ mời gọi mọi người hiệp thông với người Việt Nam tha hương nói chung và người Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới nói riêng để hướng về quê nhà – cùng hiệp thông với Giáo Hội Việt Nam và DCCT đang đấu tranh đòi lại nhân quyền và công lý cho dân tộc Việt Nam, cụ thể là mảnh đất thuộc Tòa Khâm Sứ và của Giáo Xứ Thái Hà đã bị nhà cầm quyền Việt Nam chiếm đoạt từ nhiều thập niên qua. Chính vì thế, những Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện cho Công Lý đã và đang được thắp lên ở nhiều nơi trên thế giới. GXĐMLV tại Tucson, Arizona cũng không ngoại lệ. Đêm nay đứng trước linh tượng ĐMLV, chúng ta cũng dâng lên Mẹ đoá hương và lời kinh để cầu xin Mẹ đoái thương Đất Nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Cha Chánh Xứ bầy tỏ quan niệm của giáo xứ và nói rõ ý nghĩa của Đêm Thắp Nến Nguyện Cầu này, cha Chủ Sự làm phép lửa, và từ đó ánh sáng Chúa Kitô được truyền đến cho tất cả mọi người tham dự. Ánh sáng được thắp lên trong màn trời tăm tối. Sau đó, cha Chủ Sự công bố Lời Chúa và chia sẽ sứ điệp Tin Mừng. Cha mời gọi mỗi người đem ánh sáng của Chúa Kitô thắp sáng thế giới ta đang sống. Bài chia sẻ của cha thật súc tích và cảm động. Cha đưa mọi người vào tâm tình cầu nguyện và hiệp thông với Giáo Hội Việt Nam.
Tiếp đến, đại diện các hội đoàn lần lượt dâng lên Mẹ lời cầu xin khẩn thiết của mình và nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta.

Để tôn vinh và để Trái Tim Mẹ toàn thắng, những lời Kính Mân Khôi được cất lên vang trời. Sau mỗi chục Kinh Mân Khôi, mọi người cùng hát những bài thánh ca thân quen về Đức Mẹ: “Mẹ ơi! Đoái thương xem nước Việt Nam…” Lời ca dâng Mẹ đánh động lòng người; thật bồi hồi xao xuyến thương về quê hương. Có lẽ mỗi người chúng ta mang cùng một tâm thức, một khắt khoải: “Bao giờ, đến bao giờ nước mình mới thật sự được bình an, công lý được ngự trị và dân Việt tìm được tự do và hạnh phúc?”

Như những buổi thắp nến cầu nguyện ở khắp nơi trên thế giới, chúng ta luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và Mẹ. Chúng ta xin Chúa thay đổi lòng người để người biết yêu thương người. Xin Chúa hướng dẫn những người đang cầm quyền tại Việt Nam để họ biết tôn trọng công lý và hoà bình, ngõ hầu đem lại một xã hội công bằng và hạnh phúc cho mọi người dân Việt.
Sau buổi cầu kinh, hai cha đồng ban phép lành và cầu chúc mọi người ra về trong an lành của Thiên Chúa. Kế đến anh Chủ Tịch đọc lá thư Hiệp Thông và xin mọi người đồng ký tên để hiệp thông với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ĐGM Ngô Quang Kiệt, DCCT Việt Nam, Giáo Dân Hà Nội và Thái Hà.
Dẫu trời đã về khuya, người người vẫn tha thiết nguyện cầu:

Xin hãy thắp nên một ngọn đèn
Xin hãy khấn nguyện một lời kinh
Để cho quê hương mình được sớm
Tự do, công lý và an bình
.