Giáo xứ Bắc Dũng hạt Xóm Mới hiệp thông với giáo phận Hà Nội trong yêu thương

"Yêu Thương, Hiệp nhất, Công bằng, Thành thật: là con cái Chúa.
Hận thù, Chia rẽ, Tham lam, Giả dối: là con cái của Ma Quỷ
"

SAIGÒN - Tối thứ Năm vừa qua, ngày 16 tháng 10 năm 2008 tại Giáo xứ Bắc Dũng,hạt Xóm Mới, Giáo phận Sài Gòn, hai câu đối trên đã được giương cao một cách trịnh trọng trên gian cung thánh của Nhà thờ khi giáo dân hợp lời cầu nguyện và bày tỏ tâm tình hiệp thông vời Giáo xứ Thái Hà - Dòng Chúa Cứu Thế, cách riêng với Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, tổng giám mục Giáo phận Hà Nội.

Đúng 7 giờ tối, đã có khoảng 1,200 người tề tựu đông đủ trong Nhà thờ, hàng ngàn ánh nến đã được thắp lên, sáng không thua ánh điện, nhưng vẫn không sáng bằng những ánh mắt đầy nhiệt huyết của hàng ngàn người tham dự đêm hôm ấy. Các hàng ghế đều chật chỗ và lời kinh vang xa cả một vùng..., trong số đó gồm đủ mọi thành phần, cả giáo dân lẫn người ngoại đạo, đến để hiệp thông thắp nến dự buổi chầu Thánh Thể và cầu nguyện cho Giáo hội VN, cách riêng Tổng Giáo phận Hà Nội.

Buổi chầu Thánh Thể và cầu nguyện đã được mở đầu bằng bài hát "Lòng Chúa Ái Tuất" như để ca ngợi và bày tỏ niềm tin và lòng phó thác vào tình yêu Thiên Chúa sẽ luôn ở cùng đoàn chiên của Ngài,. Sau đó là đến phần lần hạt 50 kinh, được xen kẽ bằng những lời suy niệm, giây phút thinh lặng và lời nguyện giáo dân tiếp theo sau đó.

Buổi cầu nguyện đã được chấm dứt bằng "Kinh Hoà Bình" thật ý nghĩa, lời ca tiếng hát đã ăn sâu vào máu huyết của giáo dân được diển tả qua lời ca tiếng hát một cách sốt sáng, đầy khí thế.