SAIGÒN - Vào lúc 17 giờ 15 thứ Sáu ngày 14 tháng 8 năm 2015, trong tâm tình tri ân cảm tạ, các tân linh mục thuộc dòng Đa minh bao gồm: Lm. Đaminh Vũ Hà Tiên, Phêrô Lê Chí Thời, Vicente Ngô Đức Huy, Tadêô Hồ Vĩnh Thịnh đã đến giáo xứ Hà Nội, Xóm Mới - nơi mà các ngài đã có thời gian thực tập mục vụ khi còn là chủng sinh, để dâng thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ.

Hình ảnh

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Phêrô Lê Chí Thời, OP chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, nghĩa tử của Cha Chánh xứ, Cha đặc trách thiếu nhi và cũng là Cha linh hướng của Tân Linh mục Vũ Hà Tiên, cùng quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công Giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý linh tông huyết tộc của các tân linh mục.

Sau lời ngỏ đầu lễ của cha chánh xứ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX đã chúc mừng quý tân linh mục vừa lãnh nhận Thiên chức Linh mục vào ngày 04.8.2018. đoàn Giáo lý Viên đã kính tặng quý tân linh mục những bó hoa tươi thắm.

Khởi đầu thánh lễ, tân linh mục mời gọi cộng đoàn bước vào tâm tình của thánh lễ, hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục mà ngài vừa được lãnh nhận, cầu bình an cho giáo xứ, đồng thời là mời gọi cộng đoàn đến với Mẹ Maria, cầu nguyện với Mẹ, xin Mẹ ơn phù trợ nhân dịp thánh lễ Mừng Đức Mẹ hồn xác về trời – bổn mạng của Giáo xứ Hà Nội – Xóm Mới.

Linh mục là người truyền rao chân lý của Chúa và coi đó như bản tình ca của đời mình. Là linh mục thì cho dù trần gian bao khó nguy ngập tràn, người linh mục vẫn cất cao bản tình ca với niềm xác tín, rằng “Thiên Chúa là Tình Yêu” và là “Đấng Cứu Độ duy nhất trần gian”. Đời linh mục còn hơn thế nữa. Linh mục là người được sai đi và linh mục ra đi để rao giảng Tình Yêu của Chúa hầu mang về nhiều hoa trái tốt đẹp hơn.

Thánh lễ Tạ ơn thêm phần sốt mến và ý nghĩa hơn với bài giảng lễ của Cha Chánh xứ Đaminh, người đã trải qua gần 50 năm hồng ân Linh mục. Với những kinh nghiệm trong đời Linh mục, Ngài đã chia sẻ với tân linh mục về niềm hạnh phúc khi được làm Linh mục của Chúa. Trong niềm hạnh phúc đó có cả những đắng cay. “Linh mục phải biết giơ ban tay ra để nắm vào tay Chúa, nắm chặt lấy tay Chúa cho dẫu đó là hạnh phúc hay là những lúc thất vọng, hay là những lúc đắng cay của cuộc đời để an tâm rằng: cho dù có ai bỏ linh mục đi chăng nữa, cho dù có ai nói gì linh mục đi chăng nữa thì hãy nắm chặt tay Chúa và Chúa vẫn nói lời yêu thương với linh mục”. Cha Đaminh đã chia sẽ tâm tình như thế cùng với tân linh mục và ngài mong cho các tân linh mục sẽ trở nên “là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian” như lời Chúa mời gọi. Bài giảng của Cha Đaminh kết thúc, cộng đoàn như lắng đọng hơn vì cảm nghiệm được sâu xa hơn về ý nghĩa của đời sống linh mục.

Vào cuối thánh lễ, tân linh mục Đaminh Vũ Hà Tiên thay mặt các tân linh mục nói lời tri ân và cảm tạ đến Cha Chánh xứ Đaminh, Cha Giuse – Cha Linh hướng, quý Cha đồng tế, quý sơ cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã tạo điều kiện cho các ngài có điều kiện thực tập Mục vụ Giáo lý tại giáo xứ từ năm 2007. Đây là thời gian để các ngài hoàn thành và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá trong quá trình tu tập của mình.

Đặc biệt, quý tân linh mục cũng không quên cảm ơn cha mẹ, anh chị em, quý thân nhân, ân nhân và mọi người đã cầu nguyện, nâng đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các ngài được hồng ân lớn lao này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Nguyện chúc quý tân linh mục luôn can đảm vượt qua những gian nan của trách nhiệm, những thách đố của tha nhân cũng như của bản thân, kể cả những nỗi cô đơn, trống vắng trong đời tận hiến. Xin Chúa chúc lành cho tân linh mục để ngài luôn vững bước trên bước đường sứ vụ mục tử mà Chúa đã trao ban.