BRASILIA (CNA) - Bác sĩ phụ khoa đồng thời cũng là bác sỹ khoa sản bà Elizabeth Kipman Cerqueira đã lên tiếng bảo vệ sự sống trước khi Tòa án Tối cao Brazil đem vấn đề các trẻ sơ sinh bị khuyết não sẽ sống được một quãng thời gian rất ngắn ra bàn thảo vào tuần này, bà nói "chúng là những cơ thể sống" có quyền được sinh ra.

Bác sĩ Cerqueira nói với quan tòa rằng: Mỗi bào thai chưa sinh là "một cơ thể sống, [bé trai hoặc bé gái ấy] sẽ bị tổn tương nghiêm trọng về não khi được sinh ra và chỉ có thể sống trong một thời gian rất ngắn, tuy nhiên, đó vẫn là sự sống". Tòa án Tối cao đang ra sức hợp pháp hóa phá thai đối với những bào thai mắc bệnh khuyết não bẩm sinh.

Theo Phong trào Bảo vệ Sự sống, bà Cerqueira cũng đề cập đến những hội chứng mà sau khi phá thai sẽ gặp phải trong bài tranh luận của mình. Bà nói: "Chắc chắn rằng một người mẹ đi phá thai sẽ cảm thấy hối hận hơn là một người mẹ mang thai và để cho bào thai của mình được sinh ra cho đến lúc chết tự nhiên." Vị chuyên gia này cũng lưu ý thêm rằng phụ nữ phải chịu nhiều rủi ro khi mang thai, nhưng những rủi ro ấy còn lớn hơn gấp bội khi đi phá thai vì phá thai có thể dẫn đến những tổn thương vĩnh viễn bên trong cơ thể hoặc nhiễm trùng.

Phong trào Bảo vệ Sự sống cho biết thuật ngữ "phá thai" được sử sụng thường xuyên trong suốt thời gian tranh luận trước tòa án, tuy nhiên những kẻ ủng hộ phá thai thì lại dùng từ khác nhẹ nhàng hơn để tránh đi tội ác mà hành động đó gây ra. Những người phò sinh thì lại dùng từ: "cái chết của bào thai trong dạ mẹ".

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập: www.defesadavida.com.br