HUẾ - Sáng ngày 05.08.2008, Đức Tổng Giám mục Giáo phận Huế Stêphanô Nguyễn Như Thể đã chủ sự thánh lễ mừng Tuyên Khấn của các nữ tu Dòng con Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Xuân - Huế.

Photos Lễ Khấn Dòng tại Phú Xuân- Huế

Cùng đồng tế có Đức cha Phụ tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Đức cha Phaolô Tịnh Nguyễn Bình Tĩnh với gần 100 linh mục trong và ngoài giáo phận. Cùng với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ các hội dòng và hàng ngàn giáo dân là ân nhân và thân nhân của Hội dòng.

Trong ngôi thánh đường cổ kính nhỏ bé nhưng tràn đầy vể tôn nghiêm của tu viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Xuân, 29 nữ tu tuyên khấn lần đầu đã đọc lời tuyên khấn trước Đức Tổng Giám mục, nữ tu Bề trên Maria Phôngsôlata cùng các nữ tu trong ban Bề trên Hội dòng.

Các tân khấn sinh đã tuyên hứa giữ nghèo khó, khiết tịnh và vâng lời trong một năm thử thách. Đức Tổng Giám mục đã trao cho mỗi tân khấn sinh sách luật của Hội dòng. Sau đó 8 tân vĩnh khấn đã qua thời gian thử thách, hôm nay tuyên hứa tận hiến đời mình để phục vụ tha nhân vì danh Chúa.

Nữ tu Maria Consolata Bùi Thị Bông đã thay mặt Hội dòng tuyên bố từ nay các nữ tu tân vĩnh khấn là thành viên chính thức trong đại gia đình Hội dòng, và ôm hôn để bày tỏ sự đón nhận trong tình yêu thương. Hai nữ tu mừng Ngân khánh và hai nữ tu mừng Kim khánh sau 25 năm và 50 năm đã tận hiến cũng đã lặp lại lời tuyên khấn.

Vì ngôi thánh đường nhỏ bé và khiêm tốn nên cộng đoàn dân Chúa được tham dự thánh lễ và nghi thức tuyên khấn qua màn hình bên ngoài sân. Tuy vậy trong bầu khí trang nghiêm và tràn đầy niềm hân hoan trong ngày trọng đại của các tân khấn sinh ai nấy đều hướng lòng về Thiên Chúa và Đức Trinh nữ Maria cầu nguyện cho các chị luôn biết vâng giữ lời tuyên hứa ngày hôm nay.

Kết thúc thánh lễ, Nữ tu Bề trên thay mặt Hội dòng cảm ơn các Đức Giám mục, các linh mục và ân nhân đã đến tham dự thánh lễ Khấn dòng. Nhất là cảm ơn gia đình các tân khấn sinh đã dâng hiến con cái mình cho Chúa và Mẹ Maria trong đời sống tu trì để phục vụ Giáo hội và Xã hội.