Giới Báo Chí Truyền Thông không lại gần được Đức Giáo Hoàng Benedict XVI trong khi ngài nghỉ hè



BRESSANONE, Ý, 31 tháng 7, 2008 (Zenit.org).- Đức Giáo Hoàng Benedict XVI tiếp tục nghỉ hè tại chủng viện Bressanone tại miền núi phía Bắc Nước Ý, trong khi khoảng 260 phóng viên báo chí và chuyên viên lẩn quất bên ngoài để rình xem ngài trong khi ngài nghỉ ngơi.

Đức Giáo Hoàng dùng những ngày nghỉ để cầu nguyện, học hỏi, nghỉ ngơi và thinh lặng. Theo báo L'Osservatore Romano, mỗi chiều, ngài đi dạo cùng người anh là Georg Ratzinger, và thư ký riêng là Đức Ông Georg Gänswein.

Kể từ ngày 29 tháng 7, khi Đức Giáo Hoàng đến chủng viện, ngài không hề rời khỏi nơi này, và các tin tức cho phóng viên báo chí rất hiếm hoi.

"Sự hiện diện của các phóng viên báo chí trong hai tuần này tại nơi yên tĩnh Bressanone là một bằng cớ nữa là họ cần biết bất cứ điều gì Đức Giáo Hoàng nói hay làm. Một sự chờ trông không chấm dứt, ngay khi có tình trạng khó khăn để săn tin.

Ban an ninh của chủng viện cho hay, "Không có gì để rình xem bên kia nức tường vải bố đen đã được chăng lên để bảo vệ những lần đi dạo chơi của Đức Giáo Hoàng Benedict trong công viên của chủng viện, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị để đề phòng tất cả mọi sự."

Việc chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ công chúng đầu tiên của của Đức Giáo Hoàng Benedict tại điạ điểm nghỉ hè của ngài được thực hiện kỹ lưỡng. Đức Giáo Hoàng cầu nguyện trước công chúng Kinh Truyền Tin vào lúc trưa ngày Chủ Nhật 3 tháng 8, 2008. Có khoảng 16.000 người sẽ tụ tập để đọc kinh với ngài và nghe bài giảng của ngài trước và sau lúc đọc kinh.

Chính quyền Bressanone sẽ ân thưởng Công Dân Danh Dự cho của Đức Giáo Hoàng Benedict trong một nghi thức ngày 9 tháng 8 tại chủng viện. Danh dự này là để công nhận sự đóng góp của của Đức Giáo Hoàng vào việc đối thoại liên tôn.