Khai mạc đợt tập huấn: Nâng Cao Năng Lực Ứng Phó Đại Dịch HIV Và Trau Dồi Kiến Thức Tính Dục Học Ứng Dụng

SAIGÒN - Đứng trước đại dịch HIV/AIDS ngày đang một lây lan phát triển trong cộng đồng cùng với nhiều hoạt động chăm sóc, chữa trị, tuyên truyền phòng chống, giảm kì thị của giới Công giáo Việt Nam. Sáng nay, ngày 28/7/2008 lúc 07g30 tại Trung tâm Phao-lô Nguyễn Văn Bình số 44 Tú Xương, Ủy Ban Bác Ái Xã Hội Hội Đồng Giám Mục Việt Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ Nguyễn Văn Bình đã khai mạc đợt tập huấn Nâng Cao Năng Lực Ứng Phó Đại Dịch HIV Và Trau Dồi Kiến Thức Tính Dục Học Ứng Dụng cho gần 160 tu sĩ nam, nữ của 40 dòng tu trên toàn quốc.

Cha Nguyễn ngọc Sơn thuyết trình
Đợt tập huấn này kéo dài trong 3 ngày từ 28/7 đến 30/7/2008 với 10 đề tài được trình bày bởi các Linh mục, các bác sĩ, những chuyên viên có nhiều năm phục vụ những người có HIV/AIDS

Ngày thứ I (28/7/2008) với 4 đề tài

- Chương trình phòng chống HIV/AIDS của người Công giáo Việt Nam – Linh mục An-tôn Nguyễn Ngọc Sơn

- Người tu sĩ đối diện với vấn đề giáo dục, xã hội và đại dịch HIV/AIDS – Linh mục Phao-lô Nguyễn Thái Hợp

- SIDA cơn sóng thần lặng lẽ - Thạc sĩ Tâm Đan

- Nhân hội nghị Công giáo thế giới 2008 – Genève (CHAN): Dự án phòng chống HIV/AIDS – những đường hướng mới – Linh mục GB. Phương Đình Toại

Ngày thứ II (29/7/2008) với các đề tài



- Phương pháp ABC – Bs. Lan Hải

- Đôi nét về HIV – Bs. Bùi Duy Luật

- Điều trị và chăm sóc người có HIV – Bs. Nguyễn Đăng Phấn

- Sống thử được và mất – Bs. Lan Hải

- Bảo vệ phụ nữ trước hiểm họa HIV/AIDS – Bs. Nguyễn Hoàng Tâm

Ngày thứ III (30/7/2008) với 2 đề tài



- Tình dục và giao ước (Phương pháp ABC ứng phó với đại dịch HIV/AIDS) – Bs. Lan Hải

- Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử - Ô. Đinh Viết Dự

- Cuối khóa học viên có buổi giao lưu với người có HIV/AIDS

Các học viên tham dự đợt tập huấn lần này được trang bị đầy đủ tài liệu gồm các nội dung thuyết trình của các thuyết trình viên, Tập huấn Mục vụ Ứng phó với HIV và AIDS cùng với nhiều tài liệu khác về HIV/AIDS. Học viên được chia thành những nhóm để thảo luận dựa trên đề tài được trình bày sau mỗi buổi học. Các thuyết trình viên cũng sử dụng những phương tiện nghe nhìn kỹ thuật số, phần mềm ứng dụng Power Point giúp cho việc chuyển tải nội dung thêm phần trực quan sinh động. Ngoài ra Ban tổ chức cũng thực hiện bữa ăn trưa và nhà nghỉ cho những học viên đến từ xa, có nhu cầu.

Cũng được biết thêm, qua đợt tập huấn này, Ban tổ chức hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm các đợt tập huấn khác với kiến thức nâng cao và dành cho nhiều đối tượng.