HÀ NỘI - Sáng ngày 18/1/2009, anh chị em nhóm Emmau trong Tổng giáo phận Hà Nội đã cùng nhau quy tụ tại Tòa Tổng Giám mục để mừng kỷ niệm 1 năm thành lập, tổng kết thành quả trong một năm qua và hiệp với Đức TGM Giuse cùng quý Cha linh hướng dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho những công việc của nhóm trong năm mới Kỷ Sửu này.

Được thành lập từ tháng 2 năm 2008, với tên gọi là Nhóm Emmau, trong suốt một năm qua hơn 40 thành viên gồm có các tu sỹ nam nữ,các y bác sỹ, những anh chị em tình nguyện viên là các bạn trẻ, những giáo dân thuộc các giáo xứ trong Giáo phận Hà Nội và một số anh chị em Tôn giáo bạn. Anh chị em trong nhóm đã không quản ngại khó khăn vất vả, hy sinh về tinh thần và vật chất để có thể mang đến cho những anh chị em bị nhiễm HIV niềm an ủi động viên phần nào.

Năm vừa qua với 158 buổi truyền thông quy tụ trên 4000 người thuộc mọi giới tham gia, thăm viếng và chăm sóc cho hơn 100 bệnh nhân.Nhóm Emmau không những đã mang niềm vui và sự động viên đến cho những người mắc bệnh HIV, mà anh chị em trong nhóm còn tổ chức tuyên truyền cho các bạn trẻ và các gia đình để mọi người có được sự hiểu biết hơn về “căn bệnh thế kỷ” này.Từ đó chúng ta có cái nhìn đúng đắn hơn đối với những bệnh nhân HIV, giảm bớt sự kỳ thị, phá tan những rào cản ghẻ lạnh đối với những người nhiễm HIV, động viên, an ủi để họ có được sự chia sẻ và bình an trong tâm hồn.

Tuy mới thành lập được một năm, xong những công việc của nhóm thật là đáng kể và chúng ta có quyền hy vọng vào những kết quả to lớn hơn trong thời gian tới. Mừng sinh nhật một năm hôm nay Nhóm Emmau cũng vinh dự đón nhận thêm 20 tình nguyện viên mới, nâng con số thành viên trong Nhóm lên 60 người và ước mong ngày càng có nhiều bạn trẻ xả thân cho công việc tốt lành này.

Ngỏ lời với các thành viên trong Nhóm vào cuối Thánh lễ. Đức TGM Giuse đã nhắc đến đoạn Tin mừng theo Thánh Luca ở chương 25, nói về cuộc gặp gỡ và cùng đồng hành của Chúa Giêsu với hai môn đệ trên đi Emmau. Và với tên gọi là Emmau, Đức TGM ước mong mỗi thành viên trong Nhóm hãy noi gương Chúa Giêsu để luôn cùng đồng hành với những bệnh nhân HIV, đem niềm vui và binh an đến cho những người bị gạt ra bên ngoài nề xã hội, cũng như xưa Chúa đã đồng hành cùng các môn đệ.