Trước yêu cầu hội nhập, việc xây dựng con người và văn hóa Việt Nam để đáp ứng với đòi hỏi mới của thời đại, hơn bao giờ hết, đang được đặt ra một cách khẩn thiết. Tiến trình xây dựng cái mới được bắt đầu từ việc nhìn lại con người và văn hóa truyền thống, để từ đó, khai mở và chọn lựa cho mình một hướng đi phù hợp với thời cuộc. Trong ý hướng đó, Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình phối hợp với Viện Triết học Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Đặc điểm tư duy và lối sống của người Việt trước yêu cầu hội nhập quốc tế” sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30 Thứ Bảy, 21/3/2009 tại Trung tâm Phaolô Nguyễn Văn Bình (số 43 Nguyễn Thông, Quận 3, Sài Gòn).

Tọa đàm lần này hân hạnh giới thiệu sự đóng góp tham luận của các diễn giả:

- LM. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ nhiệm CLB Phaolô Nguyễn Văn Bình với đề tài Người Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế.
- Nhà báo Huỳnh Sơn Phước, Cựu Phó TBT báo Tuổi Trẻ với đề tài Thông tin trong thời hội nhập.
- LM. G.B. Huỳnh Công Minh, Tổng ĐD Giáo phận Sài Gòn với đề tài Sứ vụ của người Công giáo trước thách đố hội nhập.
- Ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch MTTQVN với đề tài Vấn đề công bằng xã hội trước yêu cầu hội nhập quốc tế.

Đây là 4 trong tổng số 13 tham luận với nhiều góc nhìn đa chiều, phong phú đã được gửi về tham gia hội thảo khoa học cùng chủ đề trên được tổ chức trước đó.

Tọa đàm cũng hết sức hân hạnh chào đón sự tham gia thảo luận của các thành viên Viện Triết học Việt Nam, CLB Phaolô Nguyễn Văn Bình, các khách mời là giáo sư, luật sư, linh mục, chuyên gia, nhà báo… cùng toàn thể quý vị nào quan tâm đến chủ đề này.