Quảng cáo trên truyền hình nhằm gọi kêu Những Người Công Giáo Hãy Quay Trở Về

Đã có tới 6,000 người quay trở về lại với Giáo Hội Công Giáo sau khi xem qua quảng cáo trên truyền hình

Như đã đề cập trong bài tường thuật chi tiết về Đại Hội Thánh Thể hằng năm tại Tổng Giáo Phận Atlanta, GA vừa qua về việc Ông Tom Peterson đã giới thiệu cho các tham dự viên về trang Web kêu gọi những Người Công Giáo Hãy Quay Trở Về (www.CatholicsComeHome.org) thì nay kết quả khả quan của chiến dịch quảng cáo này đã bắt đầu có hiệu quả và nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả xem truyền hình...

PHOENIX, Arizona, (Zenit.org).- Đối với những người vốn đã rời bỏ Giáo Hội Công Giáo, thì họ thường có mong ước mãnh liệt để quay trở về. Tuy nhiên, nổi sợ hãi và tội lỗi vẫn thường lấn lướt khiến cho họ cứ chần chừ mãi để đi đến quyết định quay trở về lại với Giáo Hội. Vì không biết phải quay trở về từ đâu, nên rất nhiều người vốn trước kia là những người tín hữu tín trung, nay cảm thấy sự mất mát và xấu hổ tội lỗi.

Ông Tom Peterson, người sáng lập ra Catholicscomehome.org, đã tìm thấy được truyền hình và mạng Internet chính là nơi thích hợp nhất để vươn tới những ai muốn quay trở về lại với Giáo Hội Công Giáo.

Vào đầu năm nay, Ông Peterson đã cho thử nghiệm các phương pháp và ý tưởng của Ông bằng việc dùng đến một chiến dịch quảng cáo nhắm vào 3.5 triệu người sống tại Giáo Phận Phoenix thuộc tiểu bang Arizona.

Kết quả là đã có hơn 6,000 người dọ hỏi và quay trở về lại với Giáo Hội Công Giáo thông qua trang Web Catholicscomehome.org, và thêm rất nhiều người nữa đã quay về với Đạo Công Giáo bằng cách đến trực tiếp với một giáo xứ nào đó gần nhà của họ. Một vị Linh Mục đã báo cáo cho biết rằng 16 người đã đến gặp ngài để xin được xưng tội sau khi họ xem thấy quảng cáo của Catholicscomehome.orgtrên truyền hình.

Người Công Giáo... . Hãy Sớm Quay Trở Về... !


Như Ông Peterson chia sẽ cho biết:

"Một trong những ngạc nhiên lớn nhất cho nhóm làm việc của Ông chính là số lượng những người dọ hỏi thông tin, vốn không phải là Công Giáo. và có khoảng 1/4 trong số những người dọ hỏi đó bày tỏ sự thích thú vào Giáo Hội Công Giáo sau khi đã xem quảng cáo trên truyền hình hay vào thăm trang Web Catholicscomehome.org, và họ muốn hiểu rõ hơn về Giáo Hội Công Giáo, hay nói khác đi, họ thật sự quyết định để trở thành những người Công Giáo."

Những Lý Do

Khi cố tìm hiểu xem những lý do nào đã khiến rất nhiều người rời bỏ Giáo Hội Công Giáo, Ông Peterson cho biết: "Có khoảng 90% trong số những người rời bỏ Giáo Hội không thể đưa ra một lý do chính đáng nào cả về việc họ quyết định rời bỏ Giáo Hội."

Ông cũng giải thích rằng: rất nhiều người không thể bày tỏ được lý do tại sao mà họ muốn quay trở về lại với Giáo Hội. Rất nhiều người chỉ đơn giản nói rằng: họ cảm thấy có cái gì đó thiếu vắng bên trong họ.

Ông nói:

"Họ rất muốn quay trở về lại với Giáo Hội nhưng họ không biết bằng cách nào. Họ cảm thấy hơi khó chịu về việc quay trở về và không biết phải làm như thế nào - nghĩa là họ không biết khi nào ngồi, khi nào đứng, và cầu nguyện về điều gì. Do đó chúng tôi cố gắng xóa đi những nổi sợ hãi đó có nơi họ và nhắc nhở họ về mong ước của Thiên Chúa là muốn nhìn thấy họ quay trở về với Ngài. Và một khi họ quay trở về với Giáo Hội, họ cảm thấy được canh tân. Họ cảm nghiệm lại lần nữa về Phép Thánh Thể và sức mạnh của Bí Tích Hòa Giải. Họ cảm thấy sự khát khao để kiếm tìm về sự thật của họ nay đã được đáp ứng và họ cảm thấy một niềm vui khôn tả tràn ngập lấy họ."

Khi được hỏi tại sao Ông nghĩ là một quảng cáo thương mại ngắn ngủi trên truyền hình lại có tác dụng mạnh đến thế thì Ông Peterson nói rằng:

"Quảng cáo thương mại của chúng tôi trên truyền hình chính là một lời nhắc nhở nền tảng về việc chúng ta là ai, về Giáo Hội mà Chúa Giêsu đã thành lập nên, về Giáo Hội mà Chúa Giêsu đã trao phó cho Phêrô và từng vị Giáo Hoàng nối tiếp Ngài. Chúng ta là Giáo Hội vốn đã trao cho cả thế giới Sách Thánh Kinh. Khi chúng tôi nhanh chóng giải thích ra những sự thật này, và sử dụng Thánh Kinh để làm điều này, thì tất nhiên nhiều người sẽ đáp trả lại. Họ thú nhận rằng họ chưa bao giờ thật sự hiểu được về điều này hay chỉ đơn giản đã quên đi điều này."

Những Lời Chứng Thực

Ông Peterson cho biết Ông vẫn thường hay được chào hỏi bằng sự ngạc nhiên về việc trang WebCatholicscomehome.orgcủa Ông đã có sức mạnh cuốn hút người vào thăm như thế nào. Có rất nhiều lời chứng thực đã được gởi tới cho trang Web của Ông cho thấy được tầm ảnh hưởng mạnh mà nó có trên những người xem.

Sau khi xem qua các quảng cáo thương mại trên các kênh truyền hình ở thành phố Phoenix, một vị khách có tên là Michael đã viết như sau: "Trang Web này rất có hiệu quả và rất cần đến trong lúc này."

Một email khác từ vị khách có tên là Angela đã viết như sau: "Tôi đã xa cách Giáo Hội trong suốt hơn 35 năm qua và trong suốt hơn 20 năm qua, tôi đã trở thành người theo thuyết bất khả tri [vân vân]. Đối với tôi, việc thật sự vào trang Web này để tìm hiểu các thông tin sau khi xem 1 quảng cáo trên truyền hình đã nói lên được rất nhiều điều rồi."

Đối với một số quảng cáo thương mại trên truyền hình đã mang đến một niềm vui lớn. Vị khách có tên David viết ra như sau: "Tôi muốn khen ngợi Ông về quảng cáo thương mại trên truyền hình. Wow. Thật sự rất hay và có ý nghĩa. Tôi cảm thấy tự hào vì mình là một người Công Giáo."

Thậm chí ngay cả với những người không phải là Công Giáo đã viết như sau trong trang Web Catholicscomehome.orgđể ca ngợi về những nổ lực của Ông Peterson.

Vị khách có tên là Jean đã viết như sau: "Tôi không phải là Công Giáo, nhưng tôi nghĩ quảng cáo thương mại của Ông có sức mạnh thu hút lớn, và rất hiệu quả."

Một vị khách khác có tên là Deborah, đã rất thuyết phục nên viết như sau: "Tôi rất thích tìm hiểu về Giáo Hội Công Giáo. Thế tôi phải làm điều gì để trở thành người Công Giáo?"

Khởi Đầu

Dự án này đã nhận được sự chú ý của Tòa Thánh.

Như Ông Peterson cho biết là vừa mới đây, Ông đã thảo luận về sáng kiến này với Đức Hồng Y John Foley, Tổng Trưởng của Hội Thánh Mộ Giêrusalem, và Đức Tổng Giám Mục Claudio Celli - Tổng Trưởng của Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Việc Truyền Thông Xã Hội.

Khi những kết quả này vượt qua cả sự mong đợi, thì Ông Peterson lại cho rằng nó chỉ mới là sự khởi điểm mà thôi, và nhóm của Ông đã có kết hoạch để tung ra những chiến dịch quảng cáo thương mại tương tự vào mùa Đông sắp tới tại các thành phố hay Giáo Phận như: St. Louis, Lincoln, Colorado Springs, Atlanta, và Fargo.

Ông cho biết rằng: "Chúng tôi đang chuẩn bị nhắm vào năm 2010, khi đó chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên khắp cả nước bắt đầu từ giải Super Bowl của năm 2010."

Ông Peterson không phải vì đó mà tự cho đó là những thành công của riêng Ông, mà Ông chỉ đơn giản nói rằng:

"Thế Giới cần đến Chúa Giêsu. Chúng ta cần nhắc nhở những người khác về việc họ được Chúa Giêsu yêu mến họ rất nhiều, và gia đình Giáo Hội Công Giáo của chúng ta rất cần đến họ."

--- --- ---

Những cuốn phim quảng cáo nhằm kêu gọi Những Người Công Giáo Hãy Quay Trở Về của Ông Peterson đã được tải lên trang mạng Catholicscomehome.org vốn rất nhanh, rất dễ coi và không cầu kỳ so với các chương trình xem Video khác, khi Quý Vị bấm vào phần Movie (Phim Ảnh) thì Quý Vị có thể xem qua nội dung là gì, hòng từ đó, chúng ta cũng giúp gọi kêu những người Công Giáo gốc Việt hay những người Công Giáo gốc bản xứ vốn là bạn bè của chúng ta hãy sớm quay trở về với Chúa Giêsu và Giáo Hội của Ngài.

Và để giúp cho Nhóm của Ông Tom Peterson có đủ điều kiện tài chánh để mang đến lời kêu gọi của Thiên Chúa vào ngày giữa dòng đời trần tục và tội lỗi, ngay trên truyền hình, xen lẫn vào giữa các chương trình "thô tục" của dòng đời, xin Quý Vị hãy vào thăm trang Web kể trên và nếu có thể hãy trợ lực tài chánh cho họ, để cùng nhau chúng ta có thể giúp mang về lại nhiều tâm hồn bị lưu lạc, hay những "người con hoang đàng" - để tất cả biết sớm quay trở về lại với Thiên Chúa mãi luôn!