Một bà mẹ Kitô hữu Pakistan 47 tuổi đã bị kết án tử hình vì đã xúc phạm tiên tri Mohammed sau khi Chị từ chối cải đạo Hồi.Asia Bibi,một cư dân ở Ittanwal trong tỉnh miền đông bang Punjab, làm việc tại một nông trang địa phương khi các phụ nữ đạo Hồi cùng làm việc với Chị gọi Chị là một người không theo đạo Hồi và thúc giục Chị cải đạo Hồi. Bibi từ chối,nói rằng Kitô giáo là Đạo thật duy nhất.

Tờ Pakistan Christian Post đưa tin: ”Những người đàn ông làm việc trong các cánh đồng gần đó cũng tụ họp lại và tấn công Asia Bibi khiến Chị phải trốn về nhà Chị trong làng.

Những người theo đạo Hồi giận dữ đã đi theo Chị và lôi Chị ra khỏi nhà và bắt đầu đánh đập Chị. Họ cũng tra tấn con cái Chị, nhưng có người đã báo cho cảnh sát”. Cảnh sát đã bắt giữ Bibi vì những cáo buộc tội phạm thượng. Tiếp sau một phiên toà kéo dài, ngày 07.11,Chị bị kết án tử hình. Kitô hữu Pakistan đã biểu tình phản đối phán quyết nầy và gọi việc kết án nầy là kích động bạo lực.

Các nhà lãnh đạo Kitô giáo và các nhà hoạt động nhân quyền đang sắp đặt một chiền dịch nhằm hủy bỏ luật phạm thượng của Pakistan, sau khi một bà mẹ trẻ Kitô hữu bị kết án tử hình vì bảo vệ đức tin của Chị. Asia Bibi, 45 tuổi,mẹ của 5 đứa con, bị kết án tử hình vì bị cho là xúc phạm đến Hồi giáo.

Thực tế, sự “xúc phạm’ của Chị là tự bảo vệ mình chống lại những người Hồi giáo đồng nghiệp,khi họ nói Kitô giáo là một tôn giáo giả. Bằng việc khẳng định Kitô giáo là đạo thật, Chị bị cho là đã nhục mạ Hồi giáo.

AsiaNews đã phát động một chiến dịch kiến nghị toàn cầu, tìm cách hủy bỏ trướng hợp tuyên án tử cho Asia Bibi. Gia đình chị cũng đã gửi đơn kah1ng cáo lên toà án cấp cao. Để ghi danh ủng hộ chiên dịch nầy, xin gửi một e-mail tới: salviamoasiabibi@asianews.it

(Nguồn: CWNews)