Ứng Cử Viên Phó Tổng Thống Tương Lai của Obama Là Một Người Công Giáo Cực Lực Ủng Hộ Việc Phá Thai?

Bà Kathleen Sebelius
TOPEKA, Kansas – Nữ Thống Đốc của tiểu bang Kansas là Bà Kathleen Sebelius đã lọt vào danh sách rút ngắn về việc có thể trở thành ứng cử viên Phó Tổng Thống chung với Thượng Nghị Sĩ Barack Obama trong cuộc chạy đua vào chức Tổng Thống sắp tới của Đảng Dân Chủ.

Bà Sebelius tự nhận mình là một người Công Giáo thế nhưng lại là người có quan điểm cực đoan nhất về những cam kết ủng hộ cho các nghị trình phá thai một cách điên loạn và tàn bạo.

Tên của Bà được liệt kê trong số 3 ứng viên sáng giá nhất cho chức vụ Phó Tổng Thống, một danh sách do nhóm vận động hành lang của Đảng Dân Chủ đưa cho hãng thông tấn AP (Associated Press) vào ngày hôm qua. Các nhà phân tích của Đảng Dân Chủ nhận thấy Bà Sebelius là một sự chọn lựa có giá trị nhất vì Bà có thể chia sẽ kinh nghiệm điều hành cấp cao trong tư cách là Thống Đốc tiểu bang cho Obama - người thiếu kinh nghiệm và bổng dưng được nổi lên tức thời - và thêm vào đó Bà này có thể mang về các cử tri nữ - những người đã thất vọng trước sự thất bại của Hillary Clinton.

Xét về sơ yếu lý lịch chánh trị của Bà Sebelius thì ai cũng biết Bà đã ban ra những chính sách cực đoan nhất để bảo vệ các nghị trình phá thai, và điều này hoàn toàn thích hợp với quan điểm và cách hành động của Obama - một người vốn đã từng có cuộc sống giang hồ, nghiện ngập, buôn bán ma túy, và lối sống đạo đức luân lý buôn thả - và với cặp đôi này người ta có thể nhớ lại dư âm của John Kerry trước kia.

ĐTGM Joseph F. Naumann, D.D.
Trong tư cách là Thống Đốc của tiểu bang Kansas, Bà liên tục phủ quyết các dự luật có liên quan đến việc bảo vệ sự sống, và cực lực mạnh mẽ ủng hộ cho George Tiller - một người chuyên thực hiện các vụ phá thai khét tiếng nhất ở Wichita, và tuy là Công Giáo, Bà đã ngang nhiên chống lại và mạnh mẽ kình địch với Đức Tổng Giám Mục Joseph F. Naumann của Tổng Giáo Phận Kansas City.

Và chính Đức Tổng Giám Mục Naumann đã công khai tuyên bố chấm dứt việc cho Bà Rước Lễ, và cảnh cáo rằng Ngài sẽ rút phép thông công của Bà nếu như Bà không chịu thay đổi quan điểm phò phá thai của Bà.

Vì Kansas là tiểu bang gay cấn nhất cho các trận chiến có liên quan đến việc phá thai, nên điều này đã khiến cho Bà Sebelius trở thành "một cô gái biểu mẫu phò phá thai cho cả quốc gia," mà tiếng Anh gọi là "the national pro-choice poster girl.”

Nếu Obama chọn Bà Sebelius, thì chắc chắn đây là liên minh phò phá thai mạnh mẽ nhất đại diện cho Đảng Dân Chủ từ trước đến nay trong cuộc bầu cử Tổng Thống 2008 sắp tới.

Tuy nhiên vì hành động can trường của Đức Tổng Giám Mục Naumann nên khiến cho Bà này trở thành mối nguy hiểm đối với những người Công Giáo nào - những người mà cho đến nay vẫn chưa kịp sáng suốt và hãy còn khờ dại trong việc cực lực ủng hộ cho Obama. Chính việc cấm cho John Kerry lên Rước Lễ vào năm 2004 đã làm cho Kerry thất bại khi không lấy được số cử tri Công Giáo mà Ông tưởng sẽ "ngu muội" ủng hộ cho Ông.

T.B.:

Để xem thêm những hình ảnh về việc Bà Sibelius ủng hộ cho ông tổ chuyên phá thai George Tiller, mời Quý Vị vào trang Web sau:

http://operationrescue.org/photos/main.php?g2_navId=x5514f760

Để xem thêm bài viết của Đức Tổng Giám Mục Naumann về Bà Sibelius, xin mời Quý Vị vào đọc trang Web sau: http://www.theleaven.com/columnists/archbishop_naumann.htm