SAIGÒN - Ảnh hưởng bởi cơn bão ở Miến Điện, trận động đất ở Trung Quốc; Sài Gòn vẫn không khỏi ngột ngạt, nóng bức dù rằng mỗi ngày các đám mây đen vẫn vần vũ trên bầu trời, một vài cơn mưa rớt chẳng làm dịu đi thời tiết vẫn còn oi bức.

Giáo xứ Bến Hải hôm nay lại càng nóng hơn cả về tinh thần lẫn vật chất. Lo ngại vì độ nóng thời tiết thì ít, càng lo ngại hơn vì lý do gây ra bởi con người: cúp điện và ngôi nhà thờ tạm lại thấp và nóng.

Tháng năm về nhớ Mẹ, nhớ Cha…Tháng năm có nhiều ngày lễ trọng: Tháng hoa dâng về Mẹ ngàn hoa, tháng năm nhớ Mẹ, người Mẹ hiền mẫu, luôn yêu thương, lo lắng cuộc sống cho các con gánh chịu những đau thương mất mát; tháng năm nhớ Cha, người Cha gương mẫu, công chính, đi đầu trong công việc, nuôi sống gia đình… Tháng năm để lại những oằn nặng trên vai Cha, trên lưng Mẹ.

Trong tâm tình tạ ơn, nhân ngày mừng kính lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cộng đoàn giáo xứ với các gia đình cùng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho bệnh nhân tại ngôi Thánh đường tạm bợ nhỏ bé này.

Thật cảm động khi bệnh nhân đến nhà thờ với nhiều phương tiện - con cháu chở đến, đi xích lô, bằng xe lăn. Các Cha đã đến tận từng người để thăm hỏi, xức dầu, ban bí tích giải tội. Những ân cần hỏi han của các Cha thêm sức mạnh tinh thần cho bệnh nhân, làm nhẹ lòng, đem mát mẻ đến cho mọi người quên đi bao nỗi âu lo, gánh nặng, buồn phiền trong cuộc sống. Thánh lễ cũng khác lạ với các lễ ngày thường, sốt sắng hòa quyện trong lời kinh trầm bổng của bệnh nhân người đứng, người nằm, người ngồi và tiếng hát vút cao của các em ca đoàn Hồng Ân, nguyện xin Chúa ban Thánh Thần đến cho mọi người thêm sức vượt qua bệnh tật, xin Ngài ngự đến canh tân bộ mặt thế giới, Giáo hội và gia đình nhân loại, giáo xứ hầu tất cả cùng chung một tiếng nói của Tình yêu, ơn an bình và sự hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc với lời tri ân sâu xa nhất của vị đại diện bệnh nhân gởi đến Cha Xứ, Cha đồng tế, Thầy Sáu Phó tế, Hội đồng mục vụ giáo xứ và cộng đoàn cùng tham dự. Một chút quà mọn của mỗi người trong giáo xứ là lễ vật dâng lên Thiên Chúa và an ủi cho mỗi bệnh nhân.