Sài Gòn: Đúng 17g00 thứ tư ngày 1 tháng 5 năm 2013, tại nhà thờ Bến Hải, Cha chính xứ và Quý Cha cùng dâng hương với lòng chân thành dâng lên Mẹ, dâng lên Cha lời kinh tiếng hát và tất cả những bông hoa muôn sắc màu của giáo xứ. Cha chính xứ long trọng công bố khai mạc tháng hoa – mở đầu cuộc rước kiệu đầu tháng hoa dâng kính Đức Mẹ, đặc biệt hôm nay giáo họ Thánh Giuse cùng kính trọng thể Thánh Giuse thợ, bổn mạng của giáo họ.

Xem hình ảnh

Đoàn kiệu bắt đầu với nghi thức dâng hương trang trọng của quý cha đồng tế: Cha Giuse Nguyễn Văn Tiếp- Tân linh Mục, Cha Fédéric Rossynol, Cha Felix, Cha Jeryn và Cha chính xứ Giuse Phạm Công Trường chủ sự. Đoàn kiệu rước bắt đầu đi từ hội trường nhà thờ theo thứ tự như sau: đi đầu hương và Thánh giá nến cao, các em Thiếu nhi, các con hoa của ba đội: hai đội của Gia đình Thiếu nhi và đội của các em Lễ sinh, kế đến là đội trống Louis, kế đến là các đoàn thể, Legio Marie, Bà Mẹ Công giáo, kiệu Đức Mẹ, ca đoàn Thiên Cung và sau đó là Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, đội kèn Tiến Đệ, kiệu Thánh Giuse, Lễ sinh và quý cha chủ tế, tiếp bước theo sau là cộng đoàn.

Đoàn kiệu rước kéo dài với khoảng sáu trăm người trong tay cầm những nhành hoa tươi thắm tung hô, dâng tiến Mẹ cùng với hoa lòng cảm mến của mỗi người trong tiếng tâm ca và suy niệm của ca đoàn, trống kèn với muôn màu sắc hoa dâng lên Đức Mẹ và Thánh Giuse.

Đoàn kiệu rước tiến vào cung thánh trang nghiêm và cung kính với các bài dâng tiến hoa đặc sắc của các đội hoa, đến phần dâng hoa kính Đức Mẹ của cộng đoàn dân Chúa Bến Hải, dẫn đầu là Cha xứ và quý cha đồng tế, các tu sỹ, quý chức và cộng đoàn cùng dâng tiến Mẹ những nhành hoa tươi thắm của muôn màu và tất cả hoa lòng của mọi người như trong bài chia sẻ của Tân Linh mục Giuse Tiếp, tu hội Bác ái xã hội: Trong tháng Năm này, chúng ta tham dự những buổi dâng hoa, rước kiệu, lần hạt Mân Côi…dâng lên Mẹ những hoa tin, cậy, mến, hi sinh, đau khổ, bệnh tật…chắc sẽ được Đức Mẹ ban nhiều ơn lành. Mẹ thích những bông hoa Xanh của lòng cậy, hoa Đỏ của lòng mến, hoa Trắng của lòng trong sạch, hoa Tím của hy sinh hãm mình, hoa Vàng của niềm tin, hoa Hồng của tình yêu sắt son chung thủy.

Tháng Năm về, với tên gọi thật thơ mộng, thật tươi vui: Tháng Hoa. Nói tới hoa là nghĩ về một kỳ công của Thiên Chúa. Ngài đã tô thắm vũ trụ nên xinh tươi bằng những vườn hoa đẹp. Lời của hoa thật dịu huyền giữa thiên nhiên. Hoa hòa vào lòng người dâng lời cảm tạ Thiên Chúa.

Loài hoa nào cũng đẹp. Loài hoa nào cũng gởi cho ta một sứ điệp yêu thương. Hoa đã trở thành bạn thân thiết với con người. Khi vui người ta tặng hoa để chúc mừng nhau. Khi buồn người ta cũng trao gởi lẵng hoa như trao gởi tấm lòng đồng cảm thân thương. Hoa khích lệ lòng người. Hoa mơn man cõi lòng đau khổ. Hoa chia sẻ những ai thất bại. Hoa chúc mừng những ai chiến thắng. Hoa ca vang kỳ công kiệt tác của Thiên Chúa. Chúng ta đang bước vào tháng hoa. Tiếng ve kêu, hoa phượng đỏ, những buổi dâng hoa chắc đang làm nức lòng những đứa con của Mẹ. Chúng ta hẳn phải có một mối tình hiền thảo, trong trắng, ngây thơ đặc biệt đối với Mẹ Maria. Tình yêu mến chân thành như thôi thúc chúng con tìm cho được món quà nào đó gọi là để dâng lên Mẹ.

Bên cạnh những ý niệm về tháng hoa, về Mẹ Maria, đặc biệt cha cũng không quên nhắc đến Thánh Giuse, người công chính, bạn trăm năm của Đức Maria, thầm lặng miệt mài trong lao động không quản ngại hy sinh để tạo nên một Gia đình Thánh gương mẫu cho mọi người noi theo, và hôm nay giáo họ Giuse mừng kính nhận Ngài là bổn mạng.

- Cuộc đời của Thánh Giuse như hoa hướng dương.
- Trong công việc đời thường, Thánh Giuse đã có bông hoa Đức Tin trổ sinh.
- Thánh Giuse là một người cha có bông hoa dịu dàng.
- Thánh Giuse là một người chồng có bông hoa tế nhị.
- Thánh Giuse lại có tình yêu của một bông hoa thanh khiết. Có thể nói Thánh Giuse đã sống bên cạnh Đức Maria như một bông huệ trắng tỏa hương thơm ngát. Bông huệ trắng mà các họa sĩ đã đặt vào tay Thánh Giuse đã là một biểu tượng cho trái tim thanh khiết của Ngài. Ngài đã yêu người bạn trăm năm của mình bằng một tình yêu tinh ròng, thuần khiết.
- Thánh Giuse còn đi sâu vào cuộc sống con người bằng một bông hoa khiêm nhường và phục vụ.

Đó là những đoá hoa lòng đơn sơ, chân thành nhưng đượm tình yêu mến, cùng với những bông hoa đẹp và thánh thiện của Thánh Cả Giuse, chúng ta hãy dâng lên Mẹ, xin Mẹ thương nhận lấy và chúc lành cho giáo xứ, cho mọi gia đình và cho từng người chúng ta.

Trước khi kết lễ và nhận phép lành của đoàn đồng tế, qua lời chúc mừng nồng ấm và hân hoan của Ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ gởi đến Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Tiếp rộn ràng trong nhịp điệu trầm bổng bằng những tràng pháo tay và bó hoa tri ân cảm tạ của cộng đoàn dân Chúa với Tân Linh Mục, là vị Linh mục đầu đàn của tu hội Bác Ái xã hội qua bao công sức gầy dựng bởi Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, cựu Giám mục giáo phận Phan Thiết và cũng là tu hội gắn bó chặt chẽ với giáo xứ qua các công tác mục vụ mà tu hội đã dấn thân

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành ân sủng với bài ca dâng về Mẹ, tạ ơn Mẹ. Trong niềm vui rộn ràng của ngày khai mạc tháng hoa nhớ về Mẹ, mỗi người dâng cả lòng mình là những bó hoa lòng cộng với những đóa hoa muôn màu muôn sắc. Cùng chúc mừng giáo họ Thánh Giuse và tất cả các vị nhận Thánh Giuse là bổn mạng.