Bắc Kinh: Giáo Hội Trung Quốc đã cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho Thế Vận Hội 2008, lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Hoa, trong lúc ngọn đuốc thế vận đang trên đường tới Bắc Kinh, bắt đầu đi qua ngã Hồng Kông.

Tại thủ đô, nơi các trận đấu sẽ được bắt đầu vào ngày 8/8, giáo dân Công Giáo đánh dấu đúng 100 ngày sẽ khai mạc với Thánh Lễ được cử hành tại Nhà Thờ Chánh Tòa Vô Nhiễm vào ngày 30/4, Thánh Đường này cũng được gọi Nantang hay Nhà Thờ Nam (phía Nam). Đức Giám Mục Giuse Li Shan tại Bắc Kinh với 20 Linh Mục đồng tế trong Thánh Lễ.

Ước lượng có khoảng 1000 giáo dân, khoảng hơn 12 chủng sinh, 20 nữ tu đã tham dự Thánh Lễ. Giáo Phận cũng mời các viên chức chính quyền và ủy ban tổ chức Thế Vận đến tham dự.

Trước đó, Linh Mục Zhao Quinglong tại Giáo Phận Bắc Kinh, người lãnh đạo nhóm thiện nguyện Công Giáo để phục vụ trong làng thế vận đã cho Thông Tấn Xã UCA biến rằng, giáo phận sẽ cầu nguyện trong Thánh Lễ để các trận đấu được diễn ra thành công và tốt đẹp. Cha cũng ước mong mọi lưc sĩ đạt được nguyện vọng của mình.

Còn đúng 100 ngày, vào ngày 30/4 ngọn đuốc thế vận đã tới Hồng Kông. Và ngày Thứ Sáu 2/5, ngọn đuốc thế vận sẽ tới Macau trước khi được rước tới Sanya trên đảo Hải Nam thuộc miền Nam Trung Quốc.

Tổ Chức Công Giáo Yêu Nước và Hội Đồng Giám Mục Trung Quốc được chính quyền thừa nhận đã ra một thông tư xin tất cả các Giáo Phận tại Trung Quốc cử hành một Thánh Lễ đặc biệt trong ngày 30/4.

Ủng hộ đến việc khởi xướng “Chúc Lành các trận đấu Thế Vận tại Bắc Kinh", Thánh Đường Quảng Châu thuộc Giáo Phận Hạ Mộn thuộc tỉnh Phúc Kiến đã bắt đầu 100 ngày cầu nguyện vào ngày 27/4.

Cha Giuse Lin Yongquan tại Hạ Môn, đã chủ sự buổi cầu nguyện với sự tham dự của hơn 200 tín hữu. Cầu nguyện hằng ngày nhằm khuyến khích người Công Giáo hấp thụ đến tinh thần hòa bình và đoàn kết, cũng như tinh thần thể thao của các trận đấu và sống những điều này trong cuộc sống hằng ngày.

Cũng vào ngày 27/4, các giáo dân Công Giáo tại Giáo Phận Diên An, một thành phố thuộc tỉnh Sơn Tây đã cử hành Thánh Lễ kêu gọi tình đoàn kết giữa người Công Giáo, kêu gọi những người Công Giáo hãy thực hiện những việc tốt nhất trong công việc của mình và dâng hiến cho Thiên Chúa để trận đấu được diễn ra tốt đẹp.

Linh Mục Zhang Fengming thuộc giáo phận đã cho biết là Thế Vận Hội được diễn ra tại Bắc Kinh là một hồng ân đặc biệt đến với người Trung Quốc. Cha cũng bày tỏ: ”chúng tôi người Công Giáo, cũng giống như mọi người Hoa khác, cảm thấy niềm vui cho Turng Quốc. Là con người có đức tin, chúng tôi muốn chia sẻ qua những công việc tôn giáo để cầu nguyện cho sự thành công của các trận đấu trên quốc gia chúng tôi”.