San Luis, Colorado - (CNA) Đền thờ Các Thánh Tử Đạo Mễ Tây Cơ tại San Luis, Colorado đã thông qua quyết định khởi tố ba nhà truyền đạo Mormon chặt đầu một tượng thánh và có những hành vi bỉ báng Giáo Hội Công Giáo bên trong đền thờ này.

Năm 2006, Hội Đồng Mục Vụ tại Đền thờ Các Thánh Tử Đạo Mễ Tây Cơ ở San Luis, Colorado đã kinh ngạc khi thấy đầu của tượng thánh tử đạo Manuel Morales, một thanh niên Mễ Tây Cơ đã tử đạo khi can đảm chống lại những luật bài Công Giáo của chính quyền Mễ Tây Cơ, bị chặt đứt và nằm lăn lóc bên ngoài nhà thờ.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra nhưng không biết ai là thủ phạm.

Nay thì người ta biết ai là thủ phạm. Trong tuần qua, ba nhà truyền đạo Mormon đã đăng hình của họ trên trang Photobucket. Những tấm hình này cho thấy một nhà truyền đạo Mormon đứng sau bàn thờ đang giơ cao sách Mormon trong khi một tay thì cầm cái đầu của tượng thánh Manuel Morales. Một nhà truyền đạo khác thì nằm dài trên bàn thờ, trong khi một nhà truyền đạo khác thì đang giơ cao tay “sát tế” kẻ đang nằm dài trên bàn thờ.

Cha Pat Valdez đã thông báo cho cộng đoàn của ngài biết hôm thứ Sáu tuần qua: “Điều họ làm thật là lố lăng, không bác ái và đầy khiêu khích. Anh chị em đã làm việc nặng nhọc và toàn cộng đoàn này đã vất vả để xây nên đền thờ này như một biểu tượng đức tin của chúng ta và một thể hiện tình yêu của chúng ta với Thiên Chúa”.

Một phiên họp Hội Đồng Mục Vụ đã được tổ chức và với số phiếu 7-0, Hội Đồng quyết định khởi tố vụ này.