Phá Thai Làm Tăng Gấp 3 Lần Cơ Hội Sẽ Sinh Con Thiếu Trọng Lượng lần sau
Nghiên Cứu Mới Nhất đã đưa ra Kết Luận Nêu Trên.
RICHMOND, VA (LifeSiteNews.com) - Những người phụ nữ nào đã từng một lần phá bỏ đi bào thai, thì sẽ làm tăng lên gấp 3 lần cơ hội sẽ không bao giờ còn có thể mang thai được nữa, đó là lời kết luận của một nghiên cứu gần đây, được đăng trong Tạp Chí Dịch Tễ Học và Sức Khỏe Cộng Đồng (Journal of Epidemiology and Community Health).
Cuộc nghiên cứu có tiêu đề: "Vụ Phá Thai Trước Kia và Nguy Hiểm của Việc Sinh Đẻ Con Thiếu Trọng Lượng và Sinh Con Trước Kỳ Hạn" được cho xuất bản vào Tháng 1/2008 trong Tạp Chí kể trên ở trang 16 đến 22.
Cuộc nghiên cứu nhận thấy rằng: "Người phụ nữ nào vốn đã từng phá thai, thì càng có nhiều cơ may để sinh con ra thiếu trọng lượng hay phải sinh trước kỳ hạn."
Việc sinh con thiếu trọng lượng (tức chỉ dưới có 2500g mà thôi) và việc sinh con trước thời hạn (tức chưa đầy 37 tuần) chính là hai nguyên do chính đóng góp cho các vụ tử vong nơi các con trẻ, trong số những trẻ mới chào đời, và các trẻ sơ nhi.
Các tác giả của cuộc nghiên cứu đã dùng dữ liệu thu thập được từ Dự Án Tổng Hợp Perinatal Hoa Kỳ (United States Collaborative Perinatal Project) vốn được thiết lập ra vào năm 1959 để tìm ra sự liên kết giữa các yếu tố trong suốt tiến trình mang thai, sinh con, và sự phát triển của trẻ.
Tổng cộng có hơn 45,500 cặp người mẹ và trẻ sơ sinh được dùng để đánh giá. Gần 40% các bà mẹ này đã từng có một hay hai con, và gần 2/3 là thuộc vào độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi.
Tỉ lệ sinh con thiếu trọng lượng và trước hạn kỳ là cao nhất trong số những bà mẹ người da đen, những bà mẹ con trẻ tuổi hay đã lớn tuổi, thiếu giáo dục, và có con ngoài giá thú.
Thế nhưng có một sự liên kết mạnh mẽ giữa việc phá thai, và việc sinh con sớm hay sinh con thiếu trọng lượng, thậm chí ngay cả khi đã điều chỉnh đến các yếu tố có tính ảnh hưởng khác, ngay cả với những người mà trước đây đã chưa hề phá thai bao giờ.
Cũng tương tự như vậy, những người phụ nữ nào đã có một lần phá thai, thì có tới 67% cơ may là họ sẽ sinh con thiếu tháng, khi mang thai lần sau; và dĩ nhiên, những ai đã từng phá thai đến trên 3 lần, thì nguy cơ đó tăng lên gấp 3 lần, so với những người phụ nữ chưa hề phá thai bao giờ.
Các tác giả nhận định rằng cuộc nghiên cứu trước đây là chưa mang lại kết quả rõ ràng nào, hay cố tình đưa ra những kết quả sai lệch bằng cách dấu nhẹm đi sự thật cho rằng sẽ không có nhiều nguy hiểm cho những người phụ nữ nào vốn đã có ít nhất một lần phá thai khi lần sau họ mang thai
Để đọc và hiểu biết thêm thật đầy đủ về cuộc nghiên cứu này, xin mời Quý Vị vào trang Web sau: http://press.psprings.co.uk/jech/december/16_ch50369.pdf
Nghiên Cứu Mới Nhất đã đưa ra Kết Luận Nêu Trên.
RICHMOND, VA (LifeSiteNews.com) - Những người phụ nữ nào đã từng một lần phá bỏ đi bào thai, thì sẽ làm tăng lên gấp 3 lần cơ hội sẽ không bao giờ còn có thể mang thai được nữa, đó là lời kết luận của một nghiên cứu gần đây, được đăng trong Tạp Chí Dịch Tễ Học và Sức Khỏe Cộng Đồng (Journal of Epidemiology and Community Health).
Cuộc nghiên cứu có tiêu đề: "Vụ Phá Thai Trước Kia và Nguy Hiểm của Việc Sinh Đẻ Con Thiếu Trọng Lượng và Sinh Con Trước Kỳ Hạn" được cho xuất bản vào Tháng 1/2008 trong Tạp Chí kể trên ở trang 16 đến 22.
Cuộc nghiên cứu nhận thấy rằng: "Người phụ nữ nào vốn đã từng phá thai, thì càng có nhiều cơ may để sinh con ra thiếu trọng lượng hay phải sinh trước kỳ hạn."
Việc sinh con thiếu trọng lượng (tức chỉ dưới có 2500g mà thôi) và việc sinh con trước thời hạn (tức chưa đầy 37 tuần) chính là hai nguyên do chính đóng góp cho các vụ tử vong nơi các con trẻ, trong số những trẻ mới chào đời, và các trẻ sơ nhi.
Các tác giả của cuộc nghiên cứu đã dùng dữ liệu thu thập được từ Dự Án Tổng Hợp Perinatal Hoa Kỳ (United States Collaborative Perinatal Project) vốn được thiết lập ra vào năm 1959 để tìm ra sự liên kết giữa các yếu tố trong suốt tiến trình mang thai, sinh con, và sự phát triển của trẻ.
Tổng cộng có hơn 45,500 cặp người mẹ và trẻ sơ sinh được dùng để đánh giá. Gần 40% các bà mẹ này đã từng có một hay hai con, và gần 2/3 là thuộc vào độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi.
Tỉ lệ sinh con thiếu trọng lượng và trước hạn kỳ là cao nhất trong số những bà mẹ người da đen, những bà mẹ con trẻ tuổi hay đã lớn tuổi, thiếu giáo dục, và có con ngoài giá thú.
Thế nhưng có một sự liên kết mạnh mẽ giữa việc phá thai, và việc sinh con sớm hay sinh con thiếu trọng lượng, thậm chí ngay cả khi đã điều chỉnh đến các yếu tố có tính ảnh hưởng khác, ngay cả với những người mà trước đây đã chưa hề phá thai bao giờ.
Cũng tương tự như vậy, những người phụ nữ nào đã có một lần phá thai, thì có tới 67% cơ may là họ sẽ sinh con thiếu tháng, khi mang thai lần sau; và dĩ nhiên, những ai đã từng phá thai đến trên 3 lần, thì nguy cơ đó tăng lên gấp 3 lần, so với những người phụ nữ chưa hề phá thai bao giờ.
Các tác giả nhận định rằng cuộc nghiên cứu trước đây là chưa mang lại kết quả rõ ràng nào, hay cố tình đưa ra những kết quả sai lệch bằng cách dấu nhẹm đi sự thật cho rằng sẽ không có nhiều nguy hiểm cho những người phụ nữ nào vốn đã có ít nhất một lần phá thai khi lần sau họ mang thai
Để đọc và hiểu biết thêm thật đầy đủ về cuộc nghiên cứu này, xin mời Quý Vị vào trang Web sau: http://press.psprings.co.uk/jech/december/16_ch50369.pdf