ĐGH gặp quốc vương Saudi Arabia làm khủng bố Al Qaeda hoảng sợ.

VATICAN 18/12/07 Hãng thông tấn Reuters loan tin Tòa Thánh Vatican đã lên tiếng bác bỏ lời cáo buộc của lực lượng khủng bố Al Qaeda về cuộc gặp gỡ giữa ĐTC Bênêđictô XVI và quốc vương Abdullah, của Arab Saudi. Tòa thánh nói quân khủng bố sợ những cuộc đối thoại liên tôn như thế.

Nhân vật thứ hai của Al Qaeda là Ayman al-Zawahri đã gọi ĐTC Bênêđictô XVI là người xỉ nhục Hồi Giáo và tín hữu Hồi Giáo. Ông chỉ trích nặng nề việc quốc vương Abdullah đã gặp ĐGH trong tháng qua.

Phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican là cha Federico Lombardi nói lời bình luận của Zawahri trong đoạn phim được đưa lên Internet cho thấy Al Qaeda rất quan ngại về ý nghĩa của cuộc gặp gỡ lần đầu tiên giữa ĐGH và Quốc Vương Saudi.

Cha Lombardi cũng nói ĐTC cũng tiếp tục đối thoại với một nhóm học giả thời danh của Hồi Giáo như Hoàng Tử Ghazi bin Mohammad bin Talal của xứ Jordan.

Cha Lombardi tuyên bố : “Những người muốn đối thoại là những người đang kiến tạo hòa bình, điều đó làm những người không muốn đối thoại phải âu lo”.

Ngài nói thêm:“Tiến trình đối thoại và theo đuổi hòa bình ngày được sự ủng hộ và chắc chắn đó lả yếu tố tich cực.”