Sáng Chúa Nhật 4/11 vừa qua, hai biểu tượng chính của ngày Quốc Tế Giới Trẻ là cây Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ đã viếng thăm thổ dân Úc Châu tại Wilcannia thuộc tiểu bang New South Wales trong khuôn khổ cuộc hành hương vòng quanh nước Úc. Cây Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ đã đến Úc hồi tháng Bẩy qua ngã Papua New Guinea và Tân Tây Lan.

Năm 1994, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã trao cây Thánh Giá ngày Quốc Tế Giới Trẻ cho 250,000 bạn trẻ tại Denver để đưa đi khắp thế giới. Từ đó cây Thánh Giá đã vượt qua hàng trăm quốc gia và tất cả các đại lục trừ ra châu Đại Dương. Năm 2003, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã trao cho các bạn trẻ thêm bức ảnh Đức Mẹ.

Đức Cha Chris Toohey Giám Mục địa phương và các thành viên trong đoàn Hành trình của Thánh Giá và Ảnh tại Úc đã tháp tùng hai biểu tượng này trong cuộc viếng thăm Wilcannia.

Tại Wilcannia một cuộc rước đông đảo của hàng ngàn người thổ dân đã diễn ra trong một công viên. Ngoài sự hiện diện của anh chị em thổ dân, còn có nhiều người khác thuộc nhiều tôn giáo khác nhau. Nhiều người đã hôn kính Thánh Giá và bức ảnh sau khi hai biểu tượng này được rước qua một đống lửa và khói là cử chỉ chào đón theo phong tục người thổ dân Úc.