Cầu Nguyện Cho Kẻ Chết

Đầu tuần này tôi gọi điện thoại về Việt Nam hỏi thăm sức khỏe của Bố tôi, Bố cho biết sức khỏe cũng còn khả quan, nhưng tình cảnh thì rất buồn vì Mẹ tôi mới mất cách đây mấy tháng, thêm vào đấy là những bạn bè, những người thân bằng quyến thuôc cùng trang lứa với Bố giờ cũng chẳng còn mấy ai ! Rồi Bố tôi nói tiếp: Trong năm nay bà con mình có đến 10 người chết, Bố kể tên từng ngưòi một, từ mụ Thơ, mụ Tịnh, anh chị Hào, anh Khang, chị Thượng, dượng Tuệ, chú Lân, thím Khánh và Má tôi, Bố nhắc nhở tôi phải luôn nhớ cầu nguyện cho những người thân yêu vừa mới qua đời. Tôi cũng chia sẽ với Bố về những mất mát của tôi bên đây, từ trong giáo xứ, trong cộng đồng người Việt đến người bản xứ, đặc biệt là ông chủ của tôi, nơi tôi làm việc trên 30 năm, ông ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại một gia tài khá lớn, thế mới biết tiền tài không thể mua được mạng sống !?

Trong tháng 11 Giáo Hội Công Giáo cũng dành riêng để tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã ra đi trước chúng ta.

Lá rụng về cội, hết đời sống tạm, xác hoàn về với đất, linh hồn về với Chúa, nếu chết trong ơn nghĩa Ngài. Nhưng thử hỏi có mấy ai hoàn toàn trong sạch? Do đó mọi người chắc chắn là phải vào nơi luyện ngục để thanh luyện cho được tinh truyền.

Các linh hồn nơi luyện ngục không còn cơ hội lập công đền tội cho mình được nữa. Bởi vậy nhờ vào luật liên đới “Các Thánh cùng thông công” Thiên Chúa cho phép chúng ta là những người còn sống, lập công thay mà giúp đỡ các linh hồn nơi Luyện ngục, nhất là những linh hồn mồ côi.

Chúng ta thường mang hoa cho người bệnh, mang thức phẩm cho người tù, người túng thiếu, vậy chúng ta cũng cần làm những việc phúc đức, những hy sinh hằng ngày, những ý lễ, những tràng kinh Mân Côi, như là những món quà thăm nuôi, để mong giúp các linh hồn, những người đang phải bị phạt vì tội lộĩ, trong đó có bà con thân thuộc của chúng ta, chúng ta đã mắc nợ những người này,và nay có bổn phận phải trả.

Ngày 1 tháng 11 cũng ghi dấu một khúc quanh của lịch sử Việt Nam, trong cuộc đảo chánh lật đổ chế độ Việt Nam Cọng Hòa do Tổng Thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo, cuộc cách mạng của quân đội thành công, họ đã giết chết TT Ngô Đình Diệm và bào đệ của ông là cố vấn Ngô Đình Nhu.

Ngày nay người Quốc gia chúng ta đã nhận ra dụng tâm của người Mỹ lúc bấy giờ. Điều nầy bây giờ không còn ai dám phủ nhận. Độc tài, gia đình trị, đàn áp Phật giáo, tất cả chỉ là cái cớ, tấm bình phong che đậy một âm mưu thâm độc của người Mỹ. Lật đổ và giết đi vì đã dám chống lại Mỹ, đã không muốn chống cộng kiểu Mỹ, đã nhất định không cho Mỹ đổ quân vào Miền Nam, dùng bom đạn cày nát xứ sở và làm băng hoại xã hội Miền Nam.

Gần đây, trong ngày tưởng niệm 44 năm cố TT Ngô Đình Diệm bị thãm sát, nhiều người Việt Nam đã tổ chức Lễ tưởng niệm một cách trang nghiêm và thành kính, nhiều vị thân hào, nhân sĩ đã phát biểu một cách công tâm và thành thực, họ cho biết có thể cả trăm năm sau mới kiếm lại một người lãnh đạo Ái Quốc như cố TT Ngô Đình Diệm.

Ngày 2 tháng 11 cũng là ngày Chiến Sĩ Trận Vong, xin mọi người hãy dành một phút để tưởng nhớ đến những Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân, những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh trong cuộc chiến, trong lao tù cộng sản hay trên bước đường đi tìm tự do, những nhà đấu tranh đã và đang tranh đấu cho một Việt Nam Tự do, Dân chủ và Nhân quyền.

Từ chốn luyện hình u tối

Vọng tiếng bao linh hồn khóc than

Niềm thành tín dâng Mẹ nhân ái

Nguyện Mẹ thương nghe đoàn con cái

thiết tha van nài

Từ vực sâu tiếng khóc than

Còn vọng ngân với tháng năm

u hoài đớn đau

Mẹ, Mẹ ơi ! hãy đoái thương

Lòng từ bi hãy chiếu soi

hết mọi linh hồn.