KHÁNH THÀNH NHÀ XỨ TRUNG TÂM HOAN THIỆN – KEYSBOROUGH

Chúa nhật 7/10/2007 trời Melbourne chói chang nắng ấm như chan hòa niềm vui của Ngày Truyền Thống, ngày đại hội của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Hoan Thiện Keysborough do linh mục Barth Huỳnh San quản nhiệm. Hôm nay trung tâm vui nhộn hẳn lên vì là ngày làm phép nhà xứ của Trung tâm, ngày Đức Cha Hilton Deakin, giám mục phụ tác của giáo phận về làm phép nhà xứ và ban bí tích Thêm sức cho hơn 20 em trong cộng đoàn.

Đúng 10.45 sáng ĐGM cùng với các linh mục đồng tế gồm có cha Bart Huỳnh Sang, quản nhiệm CĐ Hoan Thiện Keysborough, Cha Võ Thanh Xuân, quản nhiệm cộng đoàn Gioan Hoan Collingwood, linh mục Nguyễn Ngọc Thụ, cha xứ xứ St. Therese’s Deniston, Sydney, linh mục Nguyễn Văn Long Conv.OFM giám tỉnh và chính xứ St. Joseph’s Springvale và linh mục Nguyễn Hứu Quảng SDB, chính xứ St. Margaret Mary và cha Thịnh dòng Phanxicô từ Đà Nẵng qua thăm.

Đoàn rước từ nhà xứ qua lễ đài kéo dài với đoàn người cả 1000. Trong bài giảng ĐGM ca ngợi sự kiên trì của cha quản nhiệm và cộng đoàntrong việc xây dựng trung tâm, ĐM nhớ cách đây cả chục năm cha quản niệm sống trong một căn nhà nhỏ, lụp xụp; bây giờ mới có một ngôi nhà khang trang xứng hợp. Còn cha quản nhiệm chia sẻ 10 năm qua sống trên một thổ đất hoang vu, đêm đêm nghe côn trùng rả rít và sắng sáng nghe tiếng chim muôn hót lúi lo làm cha nhớ lại đời sống của thánh Brunô và ngài cũng cố hòa mình vào thiên nhiên ngợi ca vẻ đẹp huy hoàng mỗi đêm với trăng sao vằng vặc về và bình minh đến với tiếng chim ca…

Sau bài giảng ĐGM đã ban bí tích cho hơn 20 em trong cộng đoàn, ĐGM nhắc nhớ các em sống tin mừng làm chứng tá hào hùng noi gương cha mẹ và các tiên nhân anh dũng tử đạo Việt Nam.

Thánh lễ được nối dài bằng chia sẻ BBQ và trao cho nhau những niềm vui trong lời ca tiếng nhạc.

Xin được chúc mừng cha quản nhiệm Huỳnh San và cộng đoàn Hoan Thiện trong bước hòan thành của tiến trình 2 trước khi khởi công xây dựng nhà thờ và khu dưỡng lão dành cho Việt Nam.