Các Cộng Đoàn Dân Chúa trong Giáo Hội Hoa Kỳ chính thức phát động chiến dịch "40 Ngày Vì Sự Sống"

A. Thảm Họa Quốc Gia:

40 Ngày Cho Sự Sống


- Tính cho đến nay, hiện có gần hơn 1,600,000 trẻ em bị từ chối quyền được sống do chính Thiên Chúa - Đấng Tạo Dựng đã ban cho các em.

- Hàng triệu người phụ nữ sau khi phá thai đã bị tổn thương về mặt thể lý, tình cảm và tâm linh, mà hậu quả vẫn còn kéo dài một cách đau thương và tủi nhục.

- Những người cha vốn đã mất đi con cái vì chuyện phá thai đã bị đẩy ra rìa của cuộc sống, để rồi giờ đây hối tiếc và thương khóc cho những phận số bé bỏng vô tội đó.

- Các con trẻ của chúng ta đã bị phủ đầu bởi một sự thật dối lừa và lệch lạc về cái gọi là "tự do tình dục" để rồi không ý thức được những hệ quả đớn đau kéo dài của việc lang chạ tình dục bừa bãi và tội lỗi. Hệ quả của những lối sống phóng túng và thiếu suy nghĩ đó chính là việc mang thai quá sớm và việc bị nhiễm những căn bệnh lan truyền qua đường tình dục ở mức báo động kinh khủng.

- Cuộc bầu cử vừa qua đã đặt rất nhiều nhà lập pháp có quan điểm phá thai vào cả Thượng lẫn Hạ Viện, với chiến thắng áp đảo của Đảng Dân Chủ - một Đảng nổi tiếng "sát hại" trẻ em, với những nhà chính trị lừa đảo hai mặt để thắng phiếu như tại tiểu bang Pensylvania. Còn cuộc bầu cử vào năm 2008 có cơ may sẽ đặt nước Mỹ trở thành một quốc gia phá thai hàng đầu trên thế giới, với cả hai ứng cử viên thuộc cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, trừ phi những người Công Giáo tích cực ra tay hành động ngay từ bây giờ.

- Vào ngày 6 tháng 6 năm 2007 vừa qua, tổ chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình (Planned Parenthood) tiết lộ cho biết đã được người trả thuế tài trợ trên $305,000,000 để lo vào việc phá thai.

- Các hoạt động của hệ thống pháp lý đã đảo ngược và khống chế hoàn toàn hệ thống các tòa án từ địa phương, đến tiểu bang lẫn liên bang với các chánh án có quan điểm phá thai chủ sự. Mãi cho đến bây giờ mà Tòa Án Tối Cao vẫn chưa đủ phiếu để lật ngược phán quyết 1973 giữa Roe vs. Wade, nhằm chính thức cho phép việc phá thai trên tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

- Giới truyền thông đại chúng quốc gia mạnh mẽ theo quan điểm phò phá thai, nhằm xuyên tạc và bôi nhọ sự thật có liên quan đến sự sống của con người, và phát họa hình ảnh của những người Kitô Giáo có quan điểm phò sinh như là những loại người kỳ dị và lạc hậu.

- Rất nhiều các nhà thờ Kitô Giáo đã im hơi lặng tiếng, quyết định đi chính sách "hàng hai" về vấn đề có liên quan đến sự sống; cũng như chẳng hề đề cập gì cả đến vấn đề bảo vệ sự sống.

- Theo tờ TIME, hiện có hơn 1,819 cơ sở cung cấp chuyện phá thai, mà hoạt động của các cơ sở này không hề bị chống đối gì cả.

- Trong những lúc đớn đau như thế này, tất cả chúng ta đều nhớ lại lời nhắn nhủ của Thiên Chúa trong Thánh Kinh như sau: "Nếu dân Ta, những người dân vốn biết kêu cầu Danh Ta, mà biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm Nhan Ta, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Ta, từ trời, Ta sẽ nghe và thứ tha tội lỗi nó và sẽ phục hưng xứ sở của nó" (2 Sử Biên Niên 7:14).

- Vẫn còn có lý do để có được một niềm hy vọng lớn lao... và niềm hy vọng đó được đơn giản tìm thấy trong một chiến dịch tuy đơn giản, nhưng hết sức hiệu quả của chương trình vận động vốn được biết đến như: chiến dịch "40 Ngày Cho Sự Sống" (40 Days for Life).

B. Viễn Tượng và Sứ Vụ của Chiến Dịch "40 Ngày Cho Sự Sống":

"40 Ngày Cho Sự Sống" là một chiến dịch phò sinh với viễn tượng là đạt được sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa thông qua việc cầu nguyện, chay tịnh, và việc canh thức ôn hòa nhằm chấm dứt vấn nạn phá thai tại Hoa Kỳ.

Sứ vụ của chiến dịch này chính là đem tất cả mọi người trong thân thể của Chúa Kitô vào một với nhau trong sự hiệp nhất của tinh thần và tâm linh trong suốt 40 ngày dài của chiến dịch, để tất cả cùng nhau cầu nguyện, chay tịnh và thực hiện các hoạt động bảo vệ sự sống một cách ôn hòa, với mục đích là để đền tội, kiếm tìm ơn huệ của Thiên Chúa để nhằm biến đổi các con tim và tâm hồn chai đá từ một nền văn hóa sự chết, sang nền văn hóa sự sống, để từ đó chấm dứt nạn phá thai ở Hoa Kỳ.

C. Tại Sao Là Phải "40 Ngày"?

Thiên Chúa đã sử dụng khoảng thời gian 40 ngày trong suốt dòng lịch sự để mang lại những sự biến đổi lớn, quan trọng như sau:

- Noah đã cảm nghiệm được sự biến đổi trong suốt 40 ngày dài mưa tận.

- Ông Môisê được hoán chuyển sau 40 ngày trên Núi Sinai.

- David đã được hoán chuyển sau 40 ngày thử thách của Goliath (người khổng lồ).

- Elijah đã được hoán chuyển khi Thiên Chúa cho Ông 40 ngày có được sức mạnh từ chỉ một bửa ăn duy nhất.

- Nineveh đã được hoán chuyển khi Thiên Chúa cho thành phố của Ông 40 ngày để vẫn mãi tín trung với Ngài.

- Chúa Giêsu đã được hoán chuyển sau 40 ngày ăn chay trong sa mạc.

- Các Tông Đồ đã được hoán chuyển sau khi đã trải qua 40 ngày với Chúa Giêsu sau ngày Chúa Phục Sinh sống lại.

Chỉ cần nghĩ đế tất cả mọi sự hoán chuyển mà Thiên Chúa có thể hoàn tất được nếu như các cá nhân và các cộng đoàn trên khắp đất nước Hoa Kỳ biết đoàn kết cùng nhau trong suốt 40 ngày của Mùa Thu này để cầu nguyện, chay tịnh, và làm những việc có ý nghĩa nhất để bảo vệ sự sống,.... thì Thiên Chúa sẽ cất đi những cái "ác" nơi những con người chai đá, thì khi đó thử hỏi sẽ có bao nhiêu bà mẹ và các trẻ thơ được cứu sống từ chuyện phá thai đớn đau này?

D. Những Lợi Ích Mang Lại Cho Cộng Đồng:

Bằng cách tiến hành chiến dịch "40 Ngày Cho Sự Sống," thì thành phố hay thị trấn của bạn sẽ:

Kêu Gọi Giới Truyền Thông Tham Gia
- Giảm tỉ lệ phá thai xuống khoảng 15%.... 20%.... 25%.... hay nhiều hơn nữa!

- Tuyển lựa và huy động thêm vào hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn, những thành viên mới để hoạt động một cách tích cực hơn trong mọi nổ lực để cứu lấy mạng sống vô tội cho các trẻ thơ.

- Hướng những người phụ nữ và nam giới sau khi đã phá thai, để họ có thể chia sẽ những kinh nghiệm đớn đau và hãi hùng của họ cho những người khác nghè, cũng như giúp tìm cách chữa lành vết thương lòng của họ qua những chương trình tư vấn, và chữa lành có hiệu quả.

- Phát triển và khơi dậy lên làn sóng bảo vệ sự sống cùng với việc phát hiện ra những người lãnh đạo mới, năng động, để làm gia tăng lên ảnh hưởng của các nổ lực phò sinh trong tương lai.

- Khiến cho giới truyền thông đại chúng cần phải lưu ý, tường thuật và đưa tin, về các hoạt động bảo vệ sự sống.

- Làm gia tăng lên sự ủng hộ tài chính cho các tổ chức phò sinh ở địa phương, để các tổ chức này tiếp tục con đường vận động cho sự sống nơi hành lang quốc hội ở địa phương.

- Khiến cho toàn thể xã hội phải lưu tâm đến vấn đề bảo vệ sự sống, từ đó giúp mọi người dân biết ý thức và tránh bầu cử cho những ứng viên nào ủng hộ chuyện phá thai.

Với sự giúp đỡ của Thiên Chúa, tất cả mọi điều trên đều có thể trở thành hiện thực, nếu như chính các bạn và tôi - chúng ta cùng nhau hành động, và hành động ngay từ bây giờ!

Nhớ lại rằng, vài năm trước đây, khi một mình tôi đơn độc liên tục đề cập đến các vấn đề phò sinh trên trang Web của VietCatholic, thì nay cũng đã có thêm rất nhiều các tác giả mới - cũng tìm sự hứng khởi trong chủ đề quan trọng nhất này của nền tảng "đạo đức và luân lý," để đưa tin và cập nhật; do đó tất cả chúng tôi ước mong rằng: các cộng đồng Công Giáo Việt Nam của chúng ta trên khắp mọi Châu Lục, hãy mạnh dạn phổ biến và triển khai chiến dịch này, trong tinh thần hiệp thông với các cộng đoàn Công Giáo tại Hoa Kỳ, để tất cả chúng ta cùng nhau góp sức vào việc dựng xây nền "Văn Hóa Sự Sống" mà Đức Cố Giáo Hoàng JP II đã khởi xướng cho nhân loại!

E. Cách Hoạt Động của Chiến Dịch "40 Ngày Cho Sự Sống":

1. Cầu Nguyện và Chay Tịnh:

Cầu Nguyện
Trong suốt 40 ngày này, chúng ta cùng nhau quỳ xuống cầu nguyện khẩn cầu Thiên Chúa hãy lắng nghe lời cầu nguyện và chữa lành cho quốc gia của chúng ta. Cầu nguyện tại nhà thờ, cầu nguyện bên ngoài các cơ sở thực hiện chuyện phá thai, cầu nguyện ngay tại sở làm, cầu nguyện trong lúc lái xe, và cầu nguyện cùng với gia đình cứ mỗi đêm về.

Những ý hướng cầu nguyện cụ thể để khẩn cầu sự giúp đỡ của Thiên Chúa cho: những người phụ nữ đang bị ép phải phá thai; những trẻ em vô tội đang có nguy cơ bị từ chối sự sống; những người nam và nữ đã phá thai trong quá khứ nay vết thương lòng vẫn còn hoành hại nơi tâm hồn và lý trí của họ; những người làm việc cho tổ chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình và các cơ sở phá thai; các nhà lãnh đạo địa phương, tiểu bang và liên bang, cũng như các nhà lãnh đạo quốc gia; các phong trào phò sinh trong Giáo Xứ và Giáo Hội Hoa Kỳ; và sự hoán cãi và chữa lành.

Ngoài việc cầu nguyện, chúng ta cũng cố gắng ăn chay trong suốt 40 ngày này, bằng cách giảm bớt đi những gì mà chúng ta thường ăn, giảm bớt đi việc xem truyền hình, hay các hoạt động trần tục nào đó nhằm tách chúng ta ra khỏi Thiên Chúa, để cầu nguyện cùng Thiên Chúa cho nổ lực phò sinh chung.

Chính Chúa Giêsu cũng đã từng nói rằng: chỉ có việc ăn chay và cầu nguyện mới có thể đẩy lùi tội lỗi, ma quỷ và sự ác nơi con người mà thôi!

2. Liên Tục Canh Thức::

Điều dễ gây sự chú ý nhất của công chúng chính là việc tham gia cầu nguyện canh thức một cách ôn hòa trong suốt 40 ngày liên bên ngoài tổ chức phá thai hay văn phòng của tổ chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Đây là việc gởi đi một thông điệp mạnh mẽ nhất đến cho cộng đồng về thảm họa thật sự của việc diệt chủng nhân loại qua việc phá thai. Nó cũng có thể là lời kêu gọi ăn năn, hối cải cho những ai đang làm việc tại các tổ chức và cơ sở phá thai này, lẫn những ai đã ủng hộ hay tài trợ cho hoạt động phá thai này.

3. Hoạt Động Thức Tỉnh Cộng Đồng::

Liên Tục Canh Thức
Trong suốt 40 ngày của chiến dịch "40 Ngày Cho Sự Sống," chúng ta tới gỏ cửa từng nhà trong thành phố hay thị trấn của chúng ta đang ở để đưa cho họ các thông tin về việc bảo vệ sự sống, cũng như các thông tin để cảnh tỉnh cho tất cả mọi người về hiểm họa lâu dài, đớn đau của chuyện phá thai, vân vân..., để gây sự chú ý của tất cả mọi người về mạng sống quý giá và vô tội của các trẻ thơ lẫn các bà mẹ.

Mời gọi cộng đồng ký vào các thỉnh nguyện ủng hộ cho ngày thánh thiên của cuộc sống. Gây sự chú ý của cộng đồng về hoạt động của chiến dịch này qua các băng đeo tay, các sticker dán trên xe, các bảng cắm trước sân nhà, vân vân...

Kêu gọi các Giáo Xứ khác cùng tích cực tham gia. Kêu gọi các vị Chánh Xứ, các vị lãnh đạo trong Giáo Xứ và các cộng đoàn Kitô Giáo bạn cùng tham gia vào việc bảo vệ sự sống này, vì suy cho cùng, tất cả đều là cùng một Nhiệm Thể và một Thân Mình với Chúa Kitô, nên tất cả nên cùng hiệp nhất với nhau để cùng hành động trong một mục tiêu chung là: cứu lấy các mạng sống.

Kêu gọi giới truyền thông tích cực tham gia vào, bằng việc viết và cho đăng ra các bài báo ủng hộ sự sống, phát biểu trong các chương trình truyền thanh lẫn truyền hình, phô trương ra những hành động ghê rợn và đớn đau của việc phá thai, để cho công chúng hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của chuyện phá thai, vân vân...

Kêu gọi các sinh viên tại các trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung Học, Tiểu Học,.... . tất cả cùng tham gia vào chiến dịch "40 Ngày Cho Sự Sống" này!

F. Tìm Hiểu Thêm Chi Tiết của Chiến Dịch "40 Ngày Cho Sự Sống":

Phát Truyền Đơn Giáo Dục về Sự Sống
Chiến dịch "40 Ngày Cho Sự Sống" được chính thức bắt đầu từ: Thứ Tư - Ngày 26 Tháng 9 Năm 2007 ĐẾN Chủ Nhật - Ngày 4 Tháng 11 Năm 2007.

Mọi chi tiết xin tham khảo thêm tại trang Web: www.40daysforlife.com

"Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi - sấm ngôn của Đức Chúa -, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng. Bấy giờ các ngươi kêu cầu Ta, các ngươi đến cầu nguyện với Ta, Ta sẽ nhận lời các ngươi. Các ngươi sẽ tìm Ta và các ngươi sẽ thấy, bởi vì các ngươi sẽ hết lòng kiếm Ta, Ta sẽ cho các ngươi được gặp. Ta sẽ đổi vận mạng của các ngươi và sẽ thu họp các ngươi về từ khắp các dân, từ mọi nơi Ta đã xua các ngươi đến,Ta sẽ dẫn các ngươi trở về nơi Ta đã bắt các ngươi phải rời xa để đi đày" (Giêrêmia 29:11-14).

Xin Kính Chúc Các Bạn Thành Công Trong Chiến Dịch Vận Động Có Ý Nghĩa Này!