Fides - Để chuẩn bị cho ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi sẽ diễn ra vào Chúa Nhật 29/4, Chúa Nhật thứ 4 Mùa Phục Sinh, Giáo Hội Công Giáo tại Chí Lợi tổ chức một tuần cầu nguyện cho ơn gọi tại nước này.

Trong thông cáo được đọc trong các thánh lễ cuối tuần qua, Đức Cha René Rebolledo Salino, Giám Mục giáo phận Osorno, chủ tịch Ủy Ban Mục Vụ Ơn Gọi của Hội Đồng Giám Mục Chí Lợi, cho biết: “Khi cầu nguyện cho ơn gọi chúng ta không chỉ cầu nguyện cho sự gia tăng con số những người được thánh hiến, nhưng còn xin Thiên Chúa ban sức mạnh và ơn bền đỗ cho những ai đã làm việc trong vườn nho của Chúa”.

Đức Cha nhắc lại rằng mỗi ơn gọi là một hồng ân của Thiên Chúa “và mang lại cách ẩn tàng một thách đố lớn lao: dấn thân để bước trọn cuộc đời trên con đường mà ngày nay có lẽ khó khăn hơn trong quá khứ rất nhiều. Vì con đường trở nên quá chông gai và thử thách, sức mạnh để đi tiếp trên con đường đó chỉ có thể đến từ Thiên Chúa, Đấng đã đưa ra lời mời gọi và là Đấng mà chúng ta chạy đến khẩn cầu cho những ai đã quyết định chọn con đường này, và cầu xin cho nhiều người nữa cũng sẵn lòng đón lấy thánh giá bất chấp sự yếu đuối của mình, để tiến bước theo Chúa Kitô”.

Mỗi ngày trong tuần cầu nguyện cho ơn gọi, người Công Giáo Chí Lợi có một ý chỉ riêng và những cử hành riêng. Ngày thứ Hai 23/4: lần chuỗi Mân Côi trọng thể cầu nguyện đặc biệt cho ơn gọi. Ngày thứ Ba 24/4: cầu nguyện cho giới trẻ và tổ chức các cuộc thảo luận giữa các vị sống đời thánh hiến và giới trẻ. Ngày thứ Tư 25/4: Hát Kinh Chiều Tạ Ơn dành cho các linh mục, tu sĩ nam nữ tạ ơn Chúa đã gọi mình. Ngày thứ Năm 26/4: Chầu Mình Thánh Chúa trong cả nước để cầu cho ơn gọi. Ngày thứ Sáu 27/4: Các vị sống đời thánh hiến mời giới trẻ đến thăm các cộng đoàn để tìm hiểu về đời sống tu trì. Ngày thứ Bẩy 28/4: Hội thảo với giới trẻ về ý nghĩa cuộc đời, sống trong nhận thức về ơn gọi của mình. Ngày Chúa Nhật 29/4: Thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi.