HUYNH ĐOÀN ĐAMINH THÁI BÌNH CHẦU THÁNH THỂ

THÁI-BÌNH -- Sáng qua 13/4/2007, anh chị em huynh đoàn Đaminh toàn giáo phận đã về dâng Thánh lễ và chầu Thánh Thể, tại nguyện đường TGM Thái Bình.

Theo chương trình mục vụ của giáo phận, năm 2007 là Năm Thánh Tạ ơn, vì vậy mỗi thứ 6 đầu tháng sẽ có một đoàn hội của giáo phận trở về TGM dâng lễ và chầu Thánh Thể cả ngày.

Tháng thứ tư là dành cho huynh đoàn Đaminh, từ rất sớm các thành viên trong hội đã tề tựu nguyện đường TGM. Tưởng cũng xin nói thêm, hiện nay cha Giuse Nguyễn Tri Chúc là người đảm trách huynh đoàn Đaminh trong toàn giáo phận. Bên cạnh đó có hai thày phụ tá, hỗ trợ trong việc điều hành và mọi hoạt động, đó là thày Vinhsơn Nguyễn Huy Hoàng và thày Vinhsơn Trịnh Xuân Phong. Tổng số thành viên huynh đoàn Đaminh toàn giáo phận là 16500 thành viên, thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, được chia thành 5 giáo hạt, mỗi giáo hạt có một ban thường vụ lãnh đạo trực tiếp.

9 giờ Thánh lễ được cử hành, với sự hiện diện của 8 linh mục trong giáo phận và đông đảo anh chị em huynh đoàn, Đức ông Hierônimô Nguyễn Phúc Hạnh chủ sự Thánh lễ. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng, các anh chị em liên huynh giáo xứ Quỳnh Lang đảm trách đọc Lời Chúa và hát lễ.

Sau Thánh lễ, anh chị em liên huynh mỗi giáo hạt thay phiên nhau chầu Thánh Thể một giờ, và kết thúc vào lúc 16 giờ.

Một ngày được sống bên Chúa và được gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong đời sống mỗi cá nhân cũng như mỗi huynh đoàn với nhau, điều đó đã nâng đỡ anh chị em rất nhiều trong đời sống Đức tin, cũng như mọi hoạt động.