Sự Thật về Hai Nhà Tỉ Phú Warren Buffett và Bill Gates

NEW YORK (CNA).- Những Nhóm Ủng Hộ Sự Sống đang thật sự quan tâm đến việc một món tiền khổng lồ sẽ được đổ vào cho Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình (Planned Parenthood Inc)sau khi nhà tỉ phú Warren Buffett công bố rằng Ông sẽ chuyển phần lớn gia sản của Ông cho rất nhiều tổ chức núp dưới danh nghĩa là “từ thiện” vốn có một lịch sử nổi tiếng lâu đời là cực lực và ngấm ngầm hổ trợ cho những nhóm phò phá thai.

Ông Buffett và Người Bạn Chí Thân Bill Gates
Vào hôm thứ ba vừa qua, Buffett đã ký chuyển giao $31 tỉ Mỹ kim trong số tài sản trị giá $44 tỉ Mỹ kim của Ông vào Tổ Chức của Ông Bill & Bà Melinda Gates, một tổ chức vốn chủ yếu tập trung vào việc chống chọi với các bệnh tật, làm giảm sự nghèo đói và cải thiện việc giáo dục.

Ông Buffett, 75 tuổi, người giàu thứ nhì thế giới, sau người bạn thân nhất của Ông là Bill Gates (Chủ Tịch Công Ty Microsoft), quản lý công ty Berkshire Hathaway Inc - một công ty chuyên về bảo hiểm và đầu tư.

Theo hãng tin Reuters, Buffett cam kết đưa 10 triệu cổ phần Hạng B của Berkshire vào Quỹ của Tổ Chức Gates Foundation. Ông cũng đã cam kết đưa thêm 2.05 triệu cổ phần Hạng B vào các tổ chức từ thiện khác nhân danh người vợ quá cố của Ông là Susan – người đã qua đời vào năm 2004, và ba đứa con của Ông. Tổ Chức Susan Thompson Buffett là tổ chức 100% ủng hộ cho Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình và những nhóm phá thai khác.

Linh Mục Thomas J. Euteneuer, chủ tịch của Hội Sự Sống Quốc Tế (Human Life International), đã đưa ra một bản tuyên cáo chỉ ra “thành tích” cụ thể của Ông tỉ phú này trong việc ủng hộ cho các tổ chức phò phá thai và những dự án tương tự có liên quan đến việc giết chết các mạng sống trẻ em vô tội trên khắp thế giới.

Linh Mục Euteneuer cho biết rằng: Tổ Chức của nhà tỉ phú Buffett này cũng đã trợ cấp cho Trung Tâm về Các Quyền Sinh Sản có trụ sở tại Hoa Kỳ (Center for Reproductive Rights), vốn chuyên tranh đấu chống lại sự ngăn cấm về việc cấm phá thai bán phần (partial-birth abortion), cũng như tài trợ cho Nhóm gọi là Những Người Công Giáo Ủng Hộ Việc Tự Do Chọn Lựa (Catholics for a Free Choice) tức nhóm gồm những người Công Giáo thoái hóa, đạo đức giả, và cực lực công khai chống đối lại những giảng dạy về luân lý và đạo đức của Giáo Hội.

Riêng về Tổ Chức Bill & Melinda Gates, theo báo cáo của Cha Euteneuer, thì “Tổ Chức này cũng đã cung cấp hàng triệu đô la cho những nhóm đẩy mạnh việc phá thai trên khắp hoàn vũ.”

Rất nhiều Nhóm Ủng Hộ Sự Sống hiện đang phải chất vấn về lý do đen tối tiềm ẩn nào mà Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình lại đang có nhu cầu rất cần thêm nhiều tiền như vậy, và một mặt khác, Tổ Chức này lại cứ tiếp tục cầu xin chính phủ tài trợ thêm nhiều tiền nữa, với việc Tổ Chức này đã nhận được con số kỷ lục về tiền tài trợ nhận được trong năm vừa qua, trong khi đó thì các Tổ Chức Ủng Hộ Sự Sống lại chẳng nhận được bất kỳ sự tài trợ đáng kể về mặt tài chánh nào cả, mà hầu hết thuộc loại “ăn cơm nhà, vác ngà voi” để đi đánh động và làm thức tĩnh lương tâm nhân loại về số phận hẩm hiu và bị quên lãng của những trẻ thơ vô tội, chưa được cho chào đời.

Buffett và Máy Bay Riêng Của Ông
Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình tại Hoa Kỳ vừa mới đưa ra bản báo cáo hằng năm của năm 2004-2005, cho thấy Tổ Chứa này đã nhận được tổng cộng là $882 triệu Mỹ kim, cộng thêm nhiều khoản tiền trợ cấp từ chính phủ riêng cho Tổ Chứa này, khoảng $272.7 triệu Mỹ kim, cũng như cho các cơ sở phá thai khoảng $346.8 triệu Mỹ kim, quá xá nhiều so với những năm trước.

Thêm vào đó, bản báo cáo cho thấy rằng tự Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình này vào năm ngoái còn sinh lợi thêm nữa, tức kiếm thêm vào khoảng $63 triệu Mỹ kim. Tổng lợi nhuận thu vào của Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình là $649.6 triệu Mỹ kim kể từ năm 1987. Hiện nay, tổng trị giá tài sản thực (net assets) của Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình là $784.1 triệu Mỹ kim, trong đó $478.7 triệu Mỹ kim là bằng tiền mặt hoặc đầu tư.

Jim Sedlak, giám đốc của Tổ Chức Quốc Tế STOPP, một nhóm chuyên theo dõi các hoạt động của Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình này, đã thu thập về các dữ liệu trên. Ông nói là Ông rất ngạc nhiên khi biết được ngành kinh doanh phá thai này cứ tiếp tục yêu cầu để nhận được tiền đóng thuế của người dân từ chính phủ tiểu bang lẫn liên bang, mặc cho sự thật cho thấy số tiền lợi thu vào của họ là quá nhiều.

Ông Sedlak nói thêm: kể từ năm 1987 cho đến nay, Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình này đã nhận được tổng cộng là $3.9 tỉ Mỹ kim từ tiền đóng thuế của người dân, cho các hoạt động giết người của họ.

Vào năm ngoái, Tổ Chức này giới thiệu nhiều phụ nữ tìm đến các dịch vụ phá thai hơn là khuyên họ hãy sinh con ra rồi cho người khác nhận làm con nuôi. Tổng cộng số vụ phá thai mà Tổ Chức này thực hiện vào năm ngoái là 255,015 vụ. Tức trong 180 vụ phá thai, thì Tổ Chức này chỉ giới thiệu 1 vụ cho Tổ Chức Nhận và Cho Con Nuôi mà thôi.

Riêng về bản thân của nhà tỉ phú Warren Buffett, nếu Quý Vị độc giả nào vẫn thường theo dõi và đọc tạp chí Business Week, thì đã có rất nhiều loạt bài viết nói về sự thật đằng sau cái giàu “kếch xù” của nhà tỉ phú này rồi, do đó, không cần phải nhắc lại ở đây làm chi.

Tuy nhiên, sau khi đọc xong bản tin trên của hãng CNA, người viết mới lần giở lại Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo (Catechism of the Catholic Church hay CCC), vốn có ba đoạn mà người viết rất tâm đắc và cần trích lại ở đây theo đúng nguyên bản tiếng Anh để rộng đường dư luận đó là:

There are concrete acts that it is always wrong to choose, because their choice entails a disorder of the will, i.e., a moral evil. One may not do evil so that good may result from it." CCC 1761

“Có những hành động cụ thể mà sẽ luôn là sai lầm khi chọn đến, vì sự chọn lựa đó bộc lộ ra một sự rối loạn về ý chí, nghĩa là, một tội lỗi về luân lý. Không nên hành động tội lỗi để điều thiện có thể hữu thành từ đó.” CCC No.1761

"Charity always proceeds by way of respect for one's neighbor and his conscience: 'Thus sinning against your brethren and wounding their conscience.. . you sin against Christ.' Therefore 'it is right not to.. . do anything that makes your brother stumble.'" CCC No.1789

Việc từ thiện thường nối tiếp bởi việc hiện thể sự kính trọng đến người khác và đến với lương tâm của chính mình: ‘Do đó việc phạm tội chống lại anh-em đồng hữu của mình và làm tổn thương đến lương tâm của họ…điều đó có nghĩa là bạn phạm tội chống lại Chúa Kitô.’ Do thế, ‘thật là đúng đắn để đừng làm….bất kỳ điều gì để cho đồng loại của bạn bị sụp ngã.’” CCC No. 1789

"It is therefore an error to judge the morality of human acts by considering only the intention that inspires them or the circumstances (environment, social pressure, duress or emergency, etc.) which supply their context. There are acts which, in and of themselves, independently of circumstances and intentions, are always gravely illicit by reason of their object; such as blasphemy and perjury, murder and adultery. One may not do evil so that good may result from it." CCC No.1756

“Do đó sẽ là một tội lỗi để đánh giá tính luân lý của những hành động con người nếu như chỉ bằng việc suy xét về ý định vốn phấn khích họ hay những hoàn cảnh (môi trường, áp lực xã hội, sự cưỡng ép hay tính khẩn cấp, vân vân..) vốn là tiền đề cho hành động của họ không thôi. Có những hành động mà, chính bản thân họ, hoàn toàn không lệ thuộc vào các hoàn cảnh và những ý định, vốn lúc nào cũng bị khống chế do sự sai lầm trầm trọng qua cách lập luận của họ về sự việc; chẳng hạn như việc phỉ báng và khai man, giết người và thông dâm. Con người không nên hành động tội lỗi để điều thiện có thể hữu thành từ đó.” CCC No. 1756

Với một khoản tiền cực kỳ lớn hiện đang có trong tay của Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình, một người bình dân cũng có thể tính toán và tưởng tượng ra được sức tàn phá kinh khủng của nó như thế nào tới đời sống suy đồi luân lý hiện nay tại Hoa Kỳ cũng như nhiều nước khác trên thế giới nữa.

Không biết đến bao giờ, con người nhân loại mới có đủ lương tri và tiềm thức, để hiểu và ý thức rõ được về con số những trẻ em vô tội bị giết đi trên khắp hoàn vũ này sẽ còn tăng đến mức kỷ lục nào nữa, chắc có lẽ là khoảng 1 tỉ em bé vô tội mỗi năm, sẽ bị chính Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình tiếp tay giết chết, qua sự giúp đỡ rất đắc lực và cụ thể của những tay tỉ phú có “trái tim vĩ đại”(?!) để có thể hủy diệt nhân loại một cách “vĩ đại” theo đúng lương tri và trái tim bệnh hoạn của họ (?!).

Thế mới rõ, càng ngày chúng ta càng thấm thía với câu nói của cha-ông xưa để lại:

Giàu nhân, giàu nghĩa mới ham; giàu tiền, giàu bạc chẳng cho là giàu!