VIỆT NAM -- Hôm nay Báo Lao Động đưa một tin đáng chú ý: "Chuyến bay VN545 của Vietnam Airlines hành trình Hà Nội - Frankfurt (Đức) đã bị mất liên lạc với mặt đất hơn 1 tiếng khi bay trên không phận 3 quốc gia Đông Âu. Không quân Czech đã báo động, cho 2 chiến đấu cơ cất cánh áp giải chiếc Boeing 777 và ra tín hiệu yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

Vụ việc xảy ra ngày 17/4/2006, khi chiếc máy bay bắt đầu bị mất liên lạc từ không phận Ukraine nhưng vẫn tiếp tục bay sang Ba Lan và Cộng hòa Czech. Đài kiểm soát không lưu của Cộng hòa Czech tại Thủ đô Prague đã đánh tín hiệu hỏi suốt 25 phút (thời gian mất liên lạc tại Czech là 25 phút) nhưng đã không nhận được bất cứ tín hiệu trả lời.

Ngay sau đó, không quân Czech đã báo động, cho 2 chiến đấu cơ cất cánh áp giải chiếc Boeing 777 và ra tín hiệu yêu cầu hạ cánh khẩn cấp. Tới thời điểm này hai phi công trên chuyến bay mới “thức giấc” và mở hệ thống thông tin liên lạc. Rất may là máy bay của Vietnam Airlines đã bay đúng độ cao, đúng hành lang bay theo quy định và khi 2 chiếc chiến đấu cơ Czech bay ngang, phi công đã kịp ra tín hiệu. Nếu không, sẽ không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với chiếc máy bay đang chở hơn 200 hành khách. Trong suốt 1 giờ 5 phút mất liên lạc, hai viên phi công đã “ngủ quên” và để máy bay tự bay theo chế độ lái tự động
.

Đang khi đó thì ông Dương Văn Thảo, Trưởng ban Tiêu chuẩn an toàn bay Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, cho biết ngày 10/5/2006, Cục đã có công văn yêu cầu VNA kiểm điểm, giải trình nguyên nhân của sự cố. Như vậy là Ban Lãnh Đạol cũng như Nhà Nước Việt Nam khi có gì xẩy ra chỉ luôn thối thác là đang "chỉ đạo". Đây là "đạo tặc", "vô đạo" hay "đạo gì nữa" đây!

Vụ này xầy ra sau khi hàng không Việt Nam thờ ơ không làm việc trách nhiệm đã đề thất thoát thêm trên 5 triệu Euro vì một vụ kiện, rồi lại cho lấy tiền cấp học bổng cho con chấu các quan lớn đi du học. Thêm vào đó còn có vụ mua các máy bay khồng lồ, nhưng lại mua máy phi cơ cỡ nhỏ, đuôi ông c8ám cằm bà (cho đỡ tốn tiền và có cơ hội vơ vét đó mà).

Nhớ lại cách đây mấy năm Mõ Ngốc tôi có mua vé may bay Hàng không Việt Nam bay qua Cam bốt và từ đó đi máy bay thăm Đế Thiên Đế Thích, trên máy bay bị hở, nên không khí lọt vào trong làm hơi sương bốc lên như khói, vì khí lạnh hòa vào khí nóng trong máy bay. Nghĩ lại mà sợ rùng mình. Còn các cô chiêu đãi viên Việt Nam xem ra có vẻ tay đây, vừa đỏng đảnh, lại vừa khinh người, chẳng thiện cảm chút nào, chẳng chịu nhả nhặn phục vụ khách gì cả. Với tất cả những tệ đoan này, ai mà còn dám an tâm mua vé đi máy bay Hãng Việt Nam nữ ađây chứ!