Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Sáng thứ Hai 22 tháng 7, Đức Thánh Cha đã đáp trực thăng từ Vatican đến sân bay Fiumicino hay còn gọi là sân bay Leonardo da Vinci của Rôma. Máy bay trực thăng của Đức Thánh Cha đã đáp xuống sân bay Fiumicino lúc 8h30’.

Đông đảo các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị trong giáo triều Rôma, Hội Đồng Giám Mục Italia và chính quyền Italia đã đón tiếp ngài tại cửa máy bay trực thăng.

Hiện diện ngay bên cửa máy bay trực thăng là thủ tướng Ý, ông Enrico Letta. Đức Thánh Cha đã trò chuyện với ông trong khi vị thủ tướng Ý tiễn ngài đến chân thang máy bay của chiếc Boeing sẽ đưa ngài đến Rio De Janeiro trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Khác với các vị tiền nhiệm của ngài, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tự mình xách chếc cặp của mình lên máy bay chứ không nhờ một trợ lý.

Lúc 8h45’, chiếc Boeing đã cất cánh hướng về Rio De Janeiro.

Cũng nên nói thêm một điểm khác biệt nữa đã được phòng báo chí Tòa Thánh thông báo hôm thứ Tư 17 tháng 7 là cuộc họp báo trên chuyến bay đã không diễn ra. Thay vào đó, Đức Thánh Cha sẽ đích thân gặp gỡ và chào hỏi tất cả các nhà báo, từng người một.

Tưởng cũng nên nhắc lại là hôm Chúa Nhật trước đông đủ các tín hữu và khách hành hương đứng chật quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin mọi người cầu nguyện cho ngài và tất cả các bạn trẻ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới. Ngài mời gọi các tín hữu không đến được Rio De Janeiro, hãy tham dự trong tinh thần vào cuộc hành trình đức tin này.

Đức Thánh Cha nói:

"Những bạn trẻ đến Rio muốn nghe tiếng nói của Chúa Giêsu. Họ muốn lắng nghe Ngài. Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì trong cuộc sống con? Con đường nào dành cho con? Nhưng điều này cũng áp dụng cho anh chị em. Có những người trẻ tuổi hiện diện tại quảng trường này phải không? Các con cũng vậy, hãy có cùng một câu hỏi với Chúa. Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì trong cuộc sống con? Con đường của con là gì?”

Một ngày trước đó, lúc 16:45 phút ngày thứ Bẩy 20 tháng 7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến đền thờ Đức Bà Cả để xin Đức Mẹ phù hộ cho chuyến tông du sắp tới của ngài tại Brazil, cho những người trẻ, và tất cả các tín hữu sẽ tập trung tại Ngày Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro và cho tất cả những người trẻ trên toàn thế giới. Đức Giáo Hoàng đã được Đức Hồng Y Santos Abril y Castello là linh mục trưởng của đền thờ đón tiếp. Sau khi bước qua cánh cửa phòng thánh, Đức Thánh Cha lập tức đi đến nhà nguyện và quỳ trước ảnh Đức Mẹ là phần rỗi của dân Rôma. Đây cũng chính là bức ảnh của ngày Quốc Tế Giới Trẻ.

Trước ảnh Đức Maria, Đức Giáo Hoàng đã cầu nguyện trong thinh lặng hơn nửa giờ, sau đó ngài dâng lên Đức Mẹ một vòng hoa và thắp một ngọn nến.

Trước khi ra về, Đức Thánh Cha đã có vài lời với các tín hữu xin họ cầu nguyện cho ngài và các bạn trẻ trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.