VATICAN. ĐTC Phanxicô chia buồn về vụ tai nạn máy bay tại Pháp làm cho 150 người thiệt mạng hôm 24-3 vừa qua.

Trong điện văn gửi đến Đức Cha Jean-Philippe Nault, GM giáo phận Digne nơi máy bay bị rớt, ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, cho biết:

”Sau khi hay tin tai nạn thê thảm máy bay bị rớt ở vùng Digna, làm cho nhiều người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, ĐTC Phanxicô chia buồn với các gia đình, bày tỏ sự gần gũi của ngài trong cảnh tang tóc này. Ngài cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng được an nghỉ, phó thác họ cho lòng từ bi của Thiên Chúa, xin Chúa đón nhận họ vào nơi an nghỉ trong ánh sáng. ĐTC bày tỏ sự cảm thông sâu xa với tất cả những người bị thương tổn vì thảm trạng này, cũng như với các nhân viên cấp cứu đang can thiệp trong những hoành cảnh khó khăn. ĐTC cầu xin Chúa ban cho mọi người sức mạnh và ơn an ủi, và như bảo chứng sự khích lệ, Ngài cầu xin Chúa ban dồi dào phúc lành trên họ”.

Máy bay Airbus 320 của hãng Germanwings gồm 142 hành khách và 8 người thuộc phi hành đoàn, khởi hành từ phi trường Barcelona, Tây Ban Nha, hướng về thành phố Duesseldorf bên Đức, bị rớt khoảng 11 giờ sáng ngày 24-3-2015 tại vùng Digne, một vùng núi hiểm trở thuộc tỉnh Haute Provence. Trong số các nạn nhân có 67 người Đức, hơn 40 người Tây Ban nha, phần còn lại là người Thổ nhĩ kỳ và vài nước khác.

Bộ nội vụ Pháp cho biết ưu tiên hiện nay là tìm thi hài các nạn nhân để trả lại cho gia đình họ. (SD 25-3-2015)