Giáo Phận Raleigh, North Carolina Có Vị Chủ Chăn Mới

Đức Giám Mục Michael F. Burbidge
Ngày hôm qua, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã chỉ định Đức Giám Mục Phụ Tá của Tổng Giáo Phận Philadelphia, là Đức Giám Mục Michael F. Burbidge, trở thành vị Giám Mục thứ 5 của Giáo Phận Raleigh, North Carolina thay thế cho cựu Giám Mục F. Joseph Gossman từ chức vì đã đến tuổi nghĩ hưu. Đức Giám Mục Gossman đã coi sóc Giáo Phận Raleigh kể từ năm 1975.

Đức Giám Mục Burbidge, được thụ phong linh mục cho Tổng Giáo Phận Philadelphia vào năm 1984, có bằng Tiến Sĩ về Giáo Dục, và các bằng Thạc Sĩ về Thần Học và Quản Lý Giáo Dục. Trong tư cách là linh mục, Ngài đã từng là giáo viên trung học và là vị trợ tá đặc biệt cho Đức Hồng Y Anthony Bevilacqua đã nghĩ hưu. Vào năm 1988, Ngài được Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị nâng lên chức Đức Ông, và vào năm 1999, Ngài được chỉ định làm Cha Giám Đốc Chủng Viện Thánh Charles Borromeo thuộc Tổng Giáo Phận, là nơi mà Ngài đã làm việc mãi cho đến năm 2004. Vào năm 2002, Ngài được nâng lên hàng Giám Mục và trở thành Đức Giám Mục Phụ Tá của Tổng Giáo Phận, và đã làm việc tại văn phòng của Tổng Giáo Phận trong suốt hai năm vừa qua.

Đức Giám Mục Burbidge sẽ được nhậm chức Giám Mục của Giáo Phận Raleigh, NC vào ngày 4 tháng 8 tới này. Trong thời gian hiện tại, Đức Giám Mục Gossman được chỉ định là Giám Quản Tông Tòa của Giáo Phận Raleigh.

Với sự bổ nhiệm này, Giáo Tỉnh Atlanta gồm có các Giáo Phận như:

Giáo Phận Charleston, South Carolina do Đức Giám Mục Robert James Baker, S.T.D. coi sóc;

Giáo Phận Savannah, Georgia do Đức Giám Mục J. Kevin Boland, D.D. coi sóc;

Giáo Phận Raleigh, North Carolina do Đức Tân Giám Mục Michael F. Burbidge coi sóc; và

Giáo Phận Charlotte, North Carolina do Đức Giám Mục Peter J. Jugis, JCD. coi sóc.

Ngoài Tổng Giáo Phận Atlanta do Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory làm chủ chăn.

Muốn biết thêm chi tiết về Giáo Phận Raleigh, mời Quý Vị vào tham khảo trang Web: http://www.dioceseofraleigh.org/home/home2.aspx