Castries, St Lucia – Tin tức từ đảo quốc St. Lucia thuộc vùng Caribbean cho biết đức tổng giám mục Kelvin Felix, 73 tuổi, thuộc St Lucia đã bị ám sát vào sáng hôm nay, sau thánh lễ, nhưng đã sống sót.

Tin cho biết TGM Felix sau lễ sáng đang đứng nói truyện với dân chúng ngoài vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm ở St. Lucia thì có người đàn ông đến từ phía sau ngài và vung con dao cắt cổ của ngài.

Sau đó, người này bỏ chạy, nhưng rồi cảnh sát cũng tóm cổ được tên hung thủ này. Tay này 28 tuổi cư dân ở Rock Hall thuộc St. Lucia. Cảnh sát chưa tiết lộ danh tính chờ đến khi chính thức buộc tội hắn rồi mới cho tên.

Các viên chức của Giáo Hội tại nhà thờ chính tòa cho hay Đức TGM Felix được cứu sống nhờ chiếc cổ cồn mầu trắng làm bằng plastic dầy 2 lớp (mà các linh mục thường mặc) đã cứu sống ngài. Con dao đã cắt vào trúng cổ cồn sâu vào lớp thứ nhất, chứ không qua lớp thứ hai để đâm vào cổ họng của vị tổng giám mục.

Bộ trưởng Nội Vụ ông Calixte George tuyên bố vụ ám hại này là một hành vi không thể hiểu được và đáng nguyền rủa.

Trước đây vào ngày 31.12.2000 cũng tại vương cung thánh đường này đã xẩy ra một cuộc tấn công dã man khác. Hai người đàn ông mang mã tấu xông vào thánh đường đang lúc cử hành thánh lễ và đã đổ dầu xăng đốt nhà thờ và người dự lễ, một số người bị mã tấu chém. Vụ này làm 2 người thiệt mạng và trên 10 người bị thương. Hai tay sát nhân đó tên là Kim John và Francis Phillip hiện nay đang ngồi tù và đã bị kết án tử hình chờ ngày bị hành quyết.