Đức Thánh Cha ngỏ tình liên đới với Nước Nga sau khi đại sứ Karlov bị ám sát

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bầy tỏ “tình liên đới ” với Nước Nga ngày hôm sau khi đại sứ Nga tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, Andrei Karlov bị ám sát ngày 19 tháng 12, 2016

Thực vậy một điện tín phân ưu đã được Tổng Trưởng Ngọai Giao Tòa Thánh, Đức Hồng Y Pietro Parolin gửi đến Tổng Thống Nước Nga, Vladimir Putin nhân danh Đức Thánh Cha. Tòa Thánh lên tiếng nhấn mạnh về “cuộc tấn công tàn bạo ngày thứ hai 19 tháng 12 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến cho đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Ky, ông Andrei Karlov bị thiệt mạng.”

Điện tín viết: “Đức Thánh Cha Phanxicô rất đau buồn khi nghe tin về cuộc tấn công tàn bạo tại Ankara khiến cho đại sứ Andrei Karlov bị thiệt mạng. Đức Thánh Cha gửi lời phân ưu đến tất cả những người đang khóc than về sự ra đi vĩnh viễn của ông đại sứ, nhất là những thân nhân trong gia đình đại sứ Karlov.

Gửi gấm linh hồn ông đại sứ cho Thiên Chúa toàn năng, Đức Thánh Cha Phanxicô cam đoan với tất cà toàn dân Nước Nga là ngài sẽ cầu nguyện cho họ và ngài muốn bầy tỏ tình liên đới thiêng liêng với họ trong lúc này.”

Ông đại sứ đã bị một cảnh sát viên trẻ tuổi lúc đó không có phận sự canh gác ám sát trong khi ông khai mạc một cuộc triển lãm tại Ankara. Người này đã tuyên bố lý do hành quyết nhân danh Alepo (Syria), nhất là tại các khu vực phía Đông nơi các quân nổi dậy Hồi Giáo chiếm đóng đã bị các phi cơ Nga san bằng trong các tuần qua.

Buổi sáng nay, Tòa Thánh cũng cho hay vị bộ trưởng ngọai giao, Đức Cha Richard Gallagher đã điện thọai cho đại sứ Nga tại Tòa Thánh, ông Alexander Avdeev, để phân ưu về việc ông đại sứ Karlov bị ám sát.

Bùi Hữu Thư