VATICAN. Sáng 10-4-2006, ĐTC Biển Đức 16 đã tiếp kiến 3.500 giáo sư và sinh viên đại học từ 32 nước trên thế giới về Roma tham dự Đại hội lần thứ 39 của các sinh viên Opus Dei trong Tuần Thánh này với chủ đề ”Dự phóng văn hóa: ngôn ngữ của các phương tiện truyền thông”.

Trong bài huấn dụ, ĐTC nhắn nhủ các sinh viên hãy lắng nghe Lời Chúa và trở thành tông đồ cho các bạn đồng lứa tuổi. Ngài nói: ”Sự hiện diện của các con tại Roma trong Tuần Thánh này là cơ hội giúp các con sống mầu nhiệm phục sinh một cách khẩn trương, và đặc biệt giúp các con gặp gỡ Chúa Kitô một cách thân mật hơn, nhất là qua sự chiêm niệm về cuộc khổ nạn, cái chết và sự phục sinh của Chúa”.

ĐTC nói thêm rằng: ”Như đã xảy ra cho các Tông Đồ, cuộc gặp gỡ của các con với Thầy Chí Thánh, Đấng đã gọi các con là bạn hữu (Jn 15,15) phó thể là khởi đầu của một cuộc phiêu lưu đặc biệt: đó là trở thành tông đồ giữa các bạn đồng lứa tuổi với các con để dẫn đưa họ cảm nghiệm cùng kinh nghiệm của các con về tình bạn với Thiên Chúa làm người. Các con đừng bao giờ quên rằng hạnh phúc của các con tùy thuộc cuộc gặp gỡ và tình bạn của các con với Chúa Giêsu”.

Đề cập đến đề tài Đại hội lần thứ 39 của các sinh viên Opus Dei, ĐTC nhận xét rằng rất tiếc là trong thời đại chúng ta, các kỹ thuật mới và các phương tiện truyền thông không luôn luôn tạo điều kiện dễ dàng cho những quan hệ giữa con người với nhau, cuộc đối thoại chân thành và tình thân hữu với nhau; chúng không luôn luôn giúp vun trồng đời sống nội tâm với Chúa. Đối với các các con, tình bạn và những tiếp xúc với tha nhân nhất là với các bạn đồng lứa, là một phần quan trọng trong đời sống thường nhật. Cần phải coi Chúa Giêsu như một trong những người bạn thân tín nhất của các con, người bạn số một. Và như thế các con sẽ thấy tình bạn với Chúa sẽ dẫn đưa các con cởi mở với tha nhân, coi họ như anh chị em, và có quan hệ thương yêu chân thành đối với họ”.

Opus Dei do thánh Josémaria Esquivar de Balaguer người Tây Ban Nha sáng lập và hiện nay là một giám hạt tòng nhân, tương đương với 1 giáo phận không biên giới, với hơn 1900 LM và 85.200 giáo dân tại các nước trên thế giới. Các Sinh viên tham dự Đại hội thứ 39 hiện nay ở Roma đến từ 30 đại học Italia và 200 đại học tại các nước khác trên toàn thế giới (SD 10-4-2006)

(Radio Vatican)