Đức Giáo Hoàng trong ngày thứ nhất Tuần Tỉnh Tâm Mùa Chay

VATICAN (Zenit. Org).- Những buổi linh thao mà Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI và những cộng sự viên của ngài trong Giáo Triều Roma đã bắt đầu từ ngày Chúa Nhật 5/3 là một thời buổi găp gỡ với Thiên Chúa.

Đức Hồng Y Marcô Cé, thượng phụ hưu trí thành Venice, đề nghị trước sự hiện diện của Đức Giáo Hoàng, và với các hồng y, giám mục, linh mục và tu sĩ có mặt trong nguyện Đường Redemptoris Mater, hầu các ngài thực hiện một "cuộc hành hương nội tâm đến với Đấng là nguồn mạch tình thương xót," Chúa Giêsu.

Theo tường thuật của Đài Phát Thanh Vatican về sự suy gẫm sáng Thứ Hai 6/3, đức hồng y nói Chúa Kitô "đồng hành với chúng ta qua vùng hoang địa cảnh nghèo của chúng ta, nâng đỡ chúng ta trên con đường đi tới niềm vui mãnh liệt lễ Phục Sinh," hậu quả của sự thương khó, sự chết và sự sống lại của Chúa Kitô, " trung tâm đức tin chúng ta."

Đức Hồng Y Cé đã giải thích rằng sự gặp gỡ này xảy ra bởi vì Chúa Kitô trước hết đến tìm kiếm mỗi người chúng ta.

"Nếu ân sủng của Đấng Chịu Đóng Đinh đã Phục Sinh không kêu gọi chúng ta và không tìm kiếm chúng ta, thì chúng ta sẽ không bao giờ ra khỏi sự lười biếng và tội lỗi chúng ta. Ai sẽ giải thoát tôi khỏi thân xác hay chết này?" đức hồng y đã hỏi theo thuật hùng biện. "Ân sủng của Thiên Chúa qua Chúa Giêsu Kitô."

Nếu những linh thao trở thành một sự gặp gỡ với Chúa Kitô, thì sự gặp gỡ này cũng sẽ là "một hành vi tình yêu đối với Giáo Hội và đối với rất nhiều anh em đi trên những con đường xa xôi' những người mà "Chúa Giêsu muốn cứu".

Tin Mừng kêu gọi chúng ta phải dấn thân, phải cảm thấy được hỏi, chớ không phải là những khán giả thuần túy nhốt mình trong pháo đài hợp lý của chúng ta, nhưng phản ứng như những kẻ gặp Chúa Giêsu và để mình được bao phủ bởi ánh sáng của Người. Đó là ý nghĩa sư ao ước chân tình của Chúa Giêsu khi Người nói: "Hãy tin tôi".

Cởi mở tâm hồn

Sống Tin Mừng cách nghiêm chỉnh, luôn có nghĩa là "một sự gặp gỡ" trong đó gặp được sức mạnh để cải thiện," để hướng sự sống của mình về lại với Thiên Chúa, mở rộng lòng đón Người trong đức tin".

Trong bài suy gẫm thứ hai, Đức Hồng Y Cé đã để lại sứ điệp này cho Đức Giáo Hoàng và những cộng sự viên của ngài :" Chúng ta phải có một tham vọng mà thôi đó là mặc dầu những hạn chế của chúng ta, con người thấy chúng ta là những người thật sự yêu Chúa, ở trong tình yêu với Người; nơi không có lỗ hỗng giữa điều họ nói và điều họ thật sự là."

Mùa Chay là "thời gian ân sủng để quyết định cho Chúa". Thật là đẹp "khi nghĩ rằng Thiên Chúa đến tìm kiếm chúng ta; "chúng ta "hãy để người gặp chúng ta trong Mùa Chay."

Những linh thao này, chủ đề là " Đi với Chúa Giêsu tới Lễ Phục Sinh, theo sự hướng dẫn của Tác giả Tinh Mừng Maccô," sẽ kết thúc vào ngày thứ Bảy 11/3