BALTIMORE -- Thời gian tìm hiểu và học hỏi về đoàn Kha-luân-bố đã hoàn tất và ước mong một Hiệp Sĩ đoàn Việt Nam mới đã được hiện thành sự thực tại Giáo Xứ Đức Mẹ LaVang, Baltimore, tiểu bang Maryland dưới sự coi sóc của cha quản xứ Francis Nguyễn Nhị. Trong tinh thần hăng say mục vụ và hoạt bát của cha, 30 thành viên đã được tuyển chọn và tuyên thệ gia nhập đoàn vào ngày 19 tháng 2, 2006, nhằm vào ngày Chúa Nhật thứ Bẩy mùa Quanh Năm.

Trong nghi lễ gia nhập đoàn, cũng được gọi là nghi lễ Đệ Nhất Đẳng, các tân Hiệp Sĩ được nhắc nhở những tiêu chuẩn căn bản sinh hoạt của đoàn là Bác Ái - Hiệp Nhất – Huynh Đệ và Ái Quốc. Bốn điều căn bản này là biểu tượng cho bốn cấp bậc mà người Hiệp Sĩ sẽ được thăng tiến trong hành trình đời Hiệp Sĩ của mìmh. Và khi thi hành các nguyên tắc này, người Hiệp Sĩ sẽ tìm đạt tới những lý tưởng mà luật Chúa đã dậy. Dưới sự chỉ dẫn linh thiêng của Ngài, và tuân theo các nguyên tắc này trong đời sống, người Hiệp Sĩ tin tưởng vào sự Hiệp Nhất vững vàng của tất cả những thành viên trong tinh thần Huynh Đệ.

Khi gia nhập đoàn, người Hiệp Sĩ cấp một đặc biệt được nhắc nhở đến đức tính căn bản và cao qúi nhất của người Công Giáo, đó là đức Bác Ái. Bác Ái là động lực thúc đẩy người Hiệp Sĩ có lòng nghĩa hiệp, và trong khi thi hành điều này người Hiệp Sĩ có thể tìm thấy chân lý của đời mình. Đó là món qùa vô gía mà Thiên Chúa đã đặt trong linh hồn của con người để đo lường sự trung thành của con người đối với đấng Tạo Dựng lên chúng ta. Bác Ái phải được xuất phát từ một trái tim nhân từ, để xoa dịu những ai đau khổ, nâng đỡ những ai lo lắng, thông cảm những ai bất hạnh, và an ủi những tâm hồn bối rối.

Khi gia nhập đoàn, người Hiệp Sĩ cũng được nhắc nhở hãy siêng năng cầu nguyện và lần hạt mân côi. Trung thành với Mẹ Maria, quan thầy của người Hiệp Sĩ, sẽ làm cho người Hiệp Sĩ đủ sức mạnh trên đường đời. Khi Mẹ Maria luôn ở bên người Hiệp Sĩ, không có gì mà chúng ta không thể thắng được, khó khăn gì mà chúng ta không thể thành đạt. Mẹ Maria là tâm điểm của Thánh Gia, cùng đồng hành với Mẹ, đời sống hôn nhân công giáo và hạnh phúc gia đình sẽ được bảo tồn. Mẹ Maria, người mà con Mẹ không bao giờ từ chối điều gì, cùng với người Hiệp Sĩ, chiến đấu dành công bằng cho những ai bị áp bức, đem tình yêu và sự ủi an đến những kẻ bị thiếu thốn.

Nghi lễ được diễn ra dưới sự chủ tọa của ông Terry Brennan, Đại Biểu quận 7 và chứng kiến của các sĩ quan thuộc quận 7 và tiểu bang Maryland gồm qúi ông - Ronald White, Đại biểu Tiểu bang; ông Edgar Haynes, Thư ký; ông Richard Siejack, Thủ qũi; ông Peter Davio, Luật sĩ; ông William Kuchmas, Quản đốc; ông Richard Sherbert, Cựu Đại biểu Tiểu bang; ông Robert Marlowe, nhân viên bảo hiểm đặc trách vùng Maryland. Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của Đại biểu đoàn Đức Mẹ Việt Nam, Silver Spring, Maryland và Đại biểu đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia.