Washington DC - Một chiến dịch quảng cáo của Uỷ Ban Phò Sự Sống thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã lan rộng khắp nước nhằm xóa tan những dư luận về quyết định Roe v. Wade của tòa án tối cao và nhằm kêu gọi công chúng xem xét lại phạm vi của luật phá thai ở Hoa Kỳ.

Mang tên “Dự án Quan Điểm Thứ hai”, những quảng cáo được đăng trên những xe bus, xe lửa và radio ở vùng Hoa Thịnh Đốn và trên những tờ báo chính của Hoa Kỳ với nhan đề “Có phải chúng ta đi quá xa?”

Bà Deirdre McQuade thuộc Uỷ Ban Thư Ký của các Giám Mục nói rằng dự án này nhằm cho người dân biết về thực trạng pháp lý ở Hoa Kỳ. Nhắm vào các giới chức, thẩm phán tối cao phò sự sống, những quảng cáo này kêu gọi người dân nhìn lại và thấy rằng trên thực tế phá thai là hoàn toàn sai.

Bà McQuade tin tưởng rằng những quảng cáo này sẽ đánh thức dân chúng vì sự ủng hộ của dân chúng ngày càng giảm. 1 trong những quảng cáo trên xe bus có viết: “Dư luận cho rằng đa số phụ nữ Mỹ tin tưởng phá thai sẽ được hợp thức hóa bằng mọi giá. Sự thật là chỉ có 30% tin như vậy.”

Những quảng cáo khác của dự án án này cũng sẽ đăng tải trong nhiều tuần ở vùng San Francisco trên hệ thống xe bus được tài trợ bởi Hiệp Hội Những Người Bạn Phò Sự Sống của Địa Phận Oakland. Nơi đây, nhiều quảng cáo như vậy đã bị đập phá. Theo bà McQuade thì những sự đập phá này cho thấy rằng những người ủng hộ phá thai đã không dám để công chúng có quyền xem xét xem cái đúng và cái sai của vấn đề phá thai.

Những quảng cáo này cũng cho người dân biết họ có thể xem thêm chi tiết trên mạng internet tại www.SecondLook.org và nghe trên những sóng phát thanh nào. Dự án Second Look này được phổ biến rộng rãi lần đầu tiên vào tháng giêng 2005.