Vatican (CNA 31-01-2017) Bình luận về những ngày đầu tiên của chính quyền Donald Trump, Đức Hồng Y Joseph Tobin, DCCT, cuả Newark cho biết Ngài được khuyến khích về các vấn đề phò sự sống, nhưng có nhiều quan tâm khi nói đến những người tị nạn.

"Tôi nghĩ rằng việc ông Phó Tổng Thống và các quan chức của Toà Bạch Cung tham dự cuộc tuần hành cho Sự Sống trong tuần qua là rất đáng khích lệ, và tôi nghĩ rằng đó là một sự thúc đẩy tốt", Đức Hồng Y nói với CNA trong một cuộc phỏng vấn ngày 31 tháng 1.

Ghi nhận rằng các cuộc tuần hành phò sự sống thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua, Ngài nói: "tôi nghĩ rằng sự quan tâm cuả chính quyền là một món quà tuyệt vời cho người dân."

Tuy nhiên, Ngài cũng bày tỏ quan ngại về sắc lệnh cuả Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề người tị nạn, và sắc lệnh ấy đang tạo ra những thiệt hại ở các phần khác nhau của thế giới. Ngài nói rằng trong khi phản đối chính sách này, các giám mục Hoa Kỳ đã có sự hỗ trợ của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức Hồng Y Joseph Tobin hiện đang ở Rome để tiếp nhận ngôi nhà thờ dành cho tước vị Hồng Y cuả ngài ở Santa Maria delle Grazie.

ĐHY Tobin là Tổng giám mục của Newark, đã được thăng tước là một Hồng Y trong công nghị mới nhất của Đức Giáo hoàng Phanxicô , và đã nhận mũ đỏ ở Rome ngày 19 tháng 11 vừa qua.