Microsoft Word có lẽ là chương trình phổ biến nhất mà hầu hết những người sử dụng computer dùng để đánh máy hay đọc tài liệu. Chúng ta có thể dùng Microsoft Word với hầu như tất cả các loại hồ sơ văn bản (.doc, .rtf, .htm, .txt ...)

Trong thời gian gần đây, với sự ra đời của Unicode, rất nhiều trường hợp chúng ta phải chuyển đổi từ những hệ phông chữ Việt sang Unicode và ngược lại. VietCatholic đã cho ra đời các chương trình chuyển đổi. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất là khi chuyển đổi thì những thuộc tính của các chữ (như đậm, nghiêng, gạch dưới ...) bị mất đi, phải mất công format lại.

Để khắc phục nhược điểm đó, VietCatholic gởi đến quý cha và anh chị em phiên bản mới VCatWord Converter 5.0. Chương trình này rất nhỏ, chỉ bằng 1/5 một dĩa floppy, rất tiện mang theo và không cần cài đặt gì cả.

Cách dùng chương trình này rất dễ dàng.

1) Download: Xin quý cha và anh chị em download tại http://vietcatholic.net/main/softs/VCatWordSetup.exe

Cũng có thể vào trang Nhu Liệu lieu và download từ trang này. Quý cha và anh chị em ở Việt Nam xin liên lạc với cha Nghị hay Ks. An Đặng.

2) Sau khi download xong, xin nhấn vào hồ sơ VCatWordSetup.exe. Chương trình sẽ khởi động ngay và làm một icon trên desktop, tên là VCatWord. Lần sau, muốn khởi động xin nhấn vào icon này là xong.

Khi muốn chuyển đổi một tài liệu nào, xin mở tài liệu đó ra bằng Microsoft Word như bình thường. Nếu VCatWord chưa được khởi động, xin khởi động VCatWord bằng cách nhấn vào icon trên Desktop.

Trong hộp hội thoại, xin chọn muốn chuyển từ hệ phông chữ nào sang hệ phông chữ nào và có muốn giữ format của văn bản gốc hay không. Sau đó, nhấn vào nút Chuyển đổi. Chương trình sẽ "ngó" xuống văn bản bên dưới và tạo ra một văn bản mới với hệ phông chữ mong muốn.

Chương trình này dùng với Microsoft Word 2000 và Microsoft Word XP.

VietCatholic hy vọng chương trình này đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi phông chữ của quý cha và anh chị em và giúp tiết kiệm thời gian.