Fides -
Cầm súng
Đứng đường
Nhân Lễ Hiển Linh, Ngày Quốc Tế Truyền Giáo Dành Cho Trẻ Em, Tòa Thánh vừa đưa ra bản báo cáo cho thấy trên thế giới ngày nay có hơn 800 triệu trẻ em là nạn nhân của đói khát, suy dinh dưỡng, bệnh tật, buôn bán người và nhiều hình thức bóc lột về xã hội và kinh tế khác nữa.

Báo cáo do thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đưa ra ngày 5/1/2006 khiến người ta lo sợ vì khuynh hướng tăng nhanh trong các hình thức bóc lột về kinh tế. Theo đà tiến triển của toàn cầu hóa, trong năm qua hơn 200 triệu trẻ em tuổi từ 5 đến 14 đã phải lao động bắt buộc. Số trẻ bụi đời trên các đường phố cũng gia tắng ở mức chóng mặt. Điều đáng ghê tởm nhất là trong năm qua hơn một triệu trẻ em đã phải gia nhập vào các lực lượng vũ trang trong các cuộc xung đột tại Phi Châu và hàng triệu trẻ em khác rơi vào kỹ nghệ mại dâm trẻ con.

Báo cáo đưa ra lời kết luận hết sức cay đắng:

"Những trẻ em này là tai tiếng tàn tệ của thời đại chúng ta. Đối với 860 triệu trẻ em trên thế giới, tương lai là bất định và hiện tại là một cơn ác mộng tùy thuộc vào lương tâm của người lớn".

Sáng kiến đưa ra báo cáo hàng năm của Fides về con số trẻ em bị bóc lột trên thế giới đã được khởi sự từ năm 2004. Mỗi năm, Fides đưa ra con số này vào dịp lễ Lễ Hiển Linh, cũng là Ngày Quốc Tế Truyền Giáo Dành Cho Trẻ Em. Điều đáng buồn là những con số đưa ra năm sau càng thê thảm hơn năm trước trong khi nhân loại ngày càng văn minh tiến bộ!