Hội Nhóm Christophers mời gọi các học sinh trung học khắp thế giới tham dự vào Cuộc Thi Bích Chương lần thứ 16 hằng năm

NEW YORK, NY — Tất cả các em học sinh trung học từ lớp 9 đến lớp 12 được mời tham dự vào cuộc thi vẽ bích chương (poster contest) hằng năm để chia sẽ tài năng sáng tạo của các em qua chủ đề "Bạn Có Thể Làm Đổi Thay Một Điều Gì Đó" (You Can Make a Difference) của Nhóm Hội Christophers dành cho các em học sinh.

Vào cuộc thi năm ngoái, đã có hơn 2,300 tham dự viên từ các trường học công lập, các trường tư thục và các trường trực thuộc các giáo xứ trên khắp đất nước Hoa Kỳ và khắp mọi nơi trên thế giới, với bích chương dự thi được nộp cho ban tổ chức đến từ 50 tiểu bang của Hoa Kỳ và các quốc gia khác như: Đức, Na Uy, Gana và Ấn Độ. Các bích chương thắng giải gồm các tranh vẽ, các hình ảnh, các bức phát họa bằng bút chì và tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ máy điện toán (computer-generated artwork).

Dennis W. Heaney, chủ tịch của Hội Nhóm Christophers, đã công bố ra cuộc thi tài mới này, bằng cách nói rằng: "Hằng năm, chúng tôi rất hài lòng khi thấy rất đông các bạn trẻ nghiền ngẫm và suy nghĩ về các thông điệp của Hội Nhóm Christophers. Thật là khích lệ và tràn đầy hy vọng khi thấy được tính sáng tạo của họ khi họ cố tìm cách làm cho thế giới này trở thành một nơi sinh sống tốt đẹp hơn."

Các em học sinh, muốn tham dự vào cuộc thi bích chương này, phải là những em học sinh đang học tại các trường trung học.

Các bích chương phải có khổ là 15 x 20 và có các chữ như: "You Can Make a Difference." Các bích chương tham dự sẽ được ban giám khảo đánh giá chung về mọi mặt, về tính hiệu quả trong việc chuyển tải về chủ đề trên, và phải là sự sáng tạo mang tính nghệ thuật nguyên thuỷ của các em.

Tám (8) giải thưởng sẽ được trao, với giải nhất trị giá $1,000. Các bích chương tham dự phải được gởi đến cho ban giám khảo vào hạn chót là ngày 20 tháng 1 năm 2006. Những em thắng giải sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 4 năm 2006.

Chi tiết về các luật lệ của cuộc thi, cũng như các mẫu đơn tham dự thi có thể được gởi đến cho các em học sinh, bằng cách viết thư đến địa chỉ sau:

High School Poster Contest,

The Christophers, 12 East 48th Street,

New York, NY 10017

Hoặc gọi điện thoại đến số 212-759-4050 hay trực tiếp vào trang web của Hội Nhóm Christophers tại địa chỉ: www.christophers.org/contests.html

Bích chương sau khi được gởi đến sẽ là của Hội Nhóm Christophers và sẽ không được hoàn trả lại.

Vài Nét Vắn Tắt về Hội Nhóm Christophers:

Hội Nhóm Christophers là một tổ chức không lợi nhuận được hình thành bởi Cha James Keller thuộc Dòng Truyền Giáo Maryknoll vào năm 1945. Câu châm ngôn chính của Hội Nhóm là: "Thà Thắp Lên Một Ngọn Nến, Còn Hơn Là Nguyền Rủa Vào Bóng Tối" (It’s better to light one candle than to curse the darkness).

Hội Nhóm Christophers dùng các phương tiện truyền thông đại chúng để khuyến khích mỗi cá nhân biết nhận ra và sử dụng những khả năng duy biệt của mình để giúp làm cải thiện các mực thước tiêu chuẩn trong đời sống công cộng.

Hội Nhóm Christophers đặc biệt chú trọng vào các bạn trẻ và giáo dục họ về những vấn đề có liên quan đến đạo đức và luân lý con người. Dịch giả cũng đã nhiều lần giới thiệu qua những bài viết ngắn của Hội Nhóm này trong việc giúp các bạn trẻ tránh ma túy, tránh uống rượu bia, trách chuyện cờ bạc và tình dục trước hôn nhân.

"Đừng để cho sự ác thắng được mình, nhưng hãy lấy thiện mà thắng ác." (Thư Rôma, Chương 12, Câu 21) cũng chính là những gì mà Hội Nhóm Christophers muốn nhắn gởi lại cho mọi người chúng ta.

Để hiểu biết rõ hơn về The Christophers, mời Quý Vị hãy vào trang nhà của Hội Nhóm tại địa chỉ: http://www.christophers.org/homepage.html