VATICAN - Cầu thủ giỏi hạng nhất nước Đức và cũng là thành phần trong ban tổ chức Giải Bóng Đá Thế Giới năm 2006 đã có thể gặp Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI vào ngày hôm qua, trong một cuộc triều yết riêng, Sau cuộc gặp mặt này, ông Frank Beckenbauer tuyên bố: "Đây là một trong những giây phút cảm động nhất trong đời tôi".

ĐGH và ông Beckenbauer
Ông Beckenbauerhiện nay là chủ tịch Ủy Ban Tổ Chức Bóng Đá Thế giới năm 2006 tại Đức. Ông đã thăm viếng 31 quốc gia và ông muốn chót đỉnh cuả những chuey61n viếng thăm này là có cơ hội gặp Đức giáo Hoàng. Và hôm qua ông đã được toại nguyện.

Vào cuối cuộc triều yết chung của Đức Giáo Hoàng với khách hành hương vào mỗi ngày thứ Tư tại Công trường thánh Phêrô, ĐGH đã gặp riêng với ông Beckenbauer và một số thành viên trong Ban Tổ chức của ông. ĐGH cám ơn Ban Tổ chức đã cho ngài một biểu hiệu kỉ niệm về Giải Bóng Đá năm 2006. Ngài cũng nói lời chúc mừng cho ban tổ chức được nhiều thành quả và nói thêm rằng: "tôi sẽ quan sát các trận đấu qua màn truyên2 hình".

ĐGH Benedictô khi còn là Tổng giám mục thành Munich, lúc bấy giờ là hồng y Joseph Ratzinger thì ngài rất ủng hộ đội nhà là 'Bayern Munich Soccer Team'.

Về phần ông Beckenbauer thì chính ông cùng đồng đội đã thắng giải vô địch Âu châu 3 lần. Ông là người duy nhất vừa là cầu thủ và đồng htời cũng là huấn luyện viên cho đội của mình.