Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi mọi tín hữu lập lại hành động tận hiến hàng năm cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria vào ngày 25 tháng Ba.



Nhân Lễ Truyền Tin trọng thể vào Thứ Bảy đánh dấu một năm kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô thánh hiến nước Nga và Ukraina cho Đức Trinh Nữ Maria tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô với lời cầu xin cho hòa bình trên thế giới.

Vào cuối buổi tiếp kiến chung vào ngày 22 tháng 3, Đức Thánh Cha đã kêu gọi lặp lại hành động tận hiến lịch sử này và kêu gọi các giáo xứ, các nhóm cầu nguyện lặp lại việc tận hiến hàng năm này cho Đức Mẹ.

ĐTC nói: “Chúng ta đừng mệt mỏi khi giao phó chính nghĩa hòa bình cho Nữ vương Hòa bình. “Vì vậy, tôi muốn mời gọi mỗi tín hữu và cộng đoàn, đặc biệt là các nhóm cầu nguyện, cứ vào ngày 25 tháng 3 hãy lập lại hành vi tận hiến cho Đức Mẹ, để Mẹ gìn giữ chúng ta trong sự hiệp nhất và bình an.”

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng kêu gọi mọi người đừng quên cầu nguyện cho “những người tử vì đạo Ukraine đang chịu quá nhiều đau khổ”.

Năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu tất cả các giám mục trên thế giới hiệp thông với ngài thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ, một tháng sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

Từ mũi Florida đến Seattle, mỗi giáo phận Hoa Kỳ tham gia hành vi thánh hiến này dưới nhiều hình thức như Giám mục Fairbanks đã dâng lễ thánh hiến này trên bờ biển Bering, hướng về Nga, nước láng giềng của giáo phận ngài chỉ cách vài trăm dặm về phía tây.

Hành động thánh hiến này cũng được Đức Hồng Y Konrad Krajewski, đại diện Đức Thánh Cha, tại Thánh địa Fatima ở Bồ Đào Nha.

Tại Mátxcơva, người Công Giáo theo dõi và cầu nguyện cùng với chương trình truyền hình trực tuyến thánh lễ của Đức Thánh Cha từ Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội.

Đức Trinh Nữ Maria đã yêu cầu thánh hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong những lần hiện ra vào năm 1917.

Thánh bộ Phụng tự cho việc tận hiến cho Đức Maria là cách công khai nhìn nhận “vai trò đặc biệt của Đức Maria trong mầu nhiệm Chúa Kitô và Giáo hội, tầm quan trọng phổ quát và mẫu mực của việc Mẹ làm chứng cho Tin Mừng, tin tưởng vào sự bầu cử của Mẹ, và về hiệu quả của sự bảo trợ của Mẹ.

Trong quá khứ, một số vị Giáo hoàng đã thánh hiến Giáo hội và thế giới cho Đức Maria. Đức Giáo Hoàng Piô XII đã thánh hiến toàn thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ vào ngày 31 tháng 10 năm 1942.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - người đã ba lần thánh hiến toàn thể Giáo hội và thế giới cho Đức Maria đã thâm tín qua hành động tận hiến cho Đức Maria, chúng ta đón nhận sự trợ giúp của Mẹ trong việc dấn thân trọn vẹn cho Chúa Kitô.

Trước thánh lễ tận hiến vào năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô đã giải thích đây là “một hành động hoàn toàn tin tưởng của những người con, giữa sự đau khổ của cuộc chiến tàn khốc và vô nghĩa đang đe dọa thế giới, hướng về Mẹ phó thác mọi nỗi sợ hãi và đau khổ cho Mẹ.