Đức Cha Howard Hubbard đã thỉnh cầu Đức Thánh Cha Phanxicô cho huyền chức thành người giáo dân bình thường trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Đức Cha Hubbard, 84 tuổi, đã phải đối mặt với cáo buộc cố ý bổ nhiệm lại các linh mục lạm dụng và không báo cáo các trường hợp lạm dụng cho cơ quan thực thi pháp luật.

Vị giám mục cho biết quyết định xin huyền chức thành giáo dân của ngài được đưa ra vì những hạn chế đối với thừa tác vụ linh mục của ngài – một tuyên bố mà giáo phận Albany đã bác bỏ là không đúng sự thật vào hôm thứ Bảy.

Các nguồn tin của giáo phận Albany đã nói với tờ The Pillar rằng vị giám mục đã bày tỏ hy vọng được kết hôn nếu ngài được Vatican cho phép huyền chức. The Pillar đã liên lạc với Đức Cha Hubbard nhưng không được trả lời.

Vị giám mục đã thông báo qua một tuyên bố vào ngày 18 tháng 11 rằng ngài đã yêu cầu Vatican cho rời bỏ tình trạng giáo sĩ, một động thái bất thường đối với một giám mục, đặc biệt là một giám mục đã nghỉ hưu.

Tuyên bố của Đức Cha Hubbard không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về kế hoạch tương lai của ngài ngoài hy vọng “phục vụ Chúa và những người trong cộng đồng của tôi với tư cách là một giáo dân”.

Các nguồn tin từ giáo phận Albany đã nói với The Pillar rằng Đức Cha Hubbard đã yêu cầu một sự miễn trừ cụ thể khỏi nghĩa vụ sống độc thân của giáo sĩ, và dự định kết hôn sau khi được cho phép.

Các nguồn tin tương tự nói với The Pillar rằng vị giám mục đã bắt đầu mối quan hệ với một phụ nữ kém ngài vài chục tuổi.

Đức Cha Hubbard điều hành giáo phận Albany của thành phố New York từ năm 1977 đến năm 2014 khi ngài nghỉ hưu.
Source:Pillar Catholic