Bản tin ngày 16 tháng 9 của Sở Cứu Hoả Baltimore cho biết một người phụ nữ 65 tuổi được báo cáo đã sống sót sau những vết thương nghiêm trọng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 15 tháng 9 tại viện dưỡng lão Thánh Luca. Đó là một cộng đồng nhà ở cao cấp do Tổ chức từ thiện Công Giáo của tổng giáo phận Baltimore điều hành.

Ba bệnh nhân khác bị thương không nguy hiểm đến tính mạng trong vụ hỏa hoạn tại khu nhà 2800 của Lodge Farm. Cư dân từ chín căn hộ đã được di dời.

Các nhà điều tra phòng cháy chữa cháy của Cảnh sát Baltimore đã xác định rằng vụ cháy là do tình cờ.

“Đám cháy bắt đầu khi nạn nhân - một bệnh nhân bị chấn thương nghiêm trọng - đang hút thuốc trên ghế sofa trong khi sử dụng bình dưỡng khí. Một ngọn lửa bùng cháy và theo đường ống oxy, thiêu rụi bệnh nhân và làm cháy chiếc ghế dài nơi bà đang ngồi”.

Cha Gregory Rapisarda, Cha phó giáo xứ Đức Mẹ Là Lẽ Cậy Trông ở Dundalk và Thánh Luca ở Edgemere, đã đến thăm bệnh nhân bị thương nặng tại Trung tâm Y tế Johns Hopkins Bayview, nơi ngài là tuyên úy. Cuối ngày hôm đó, ngài cử hành một buổi lễ cầu nguyện cho cư dân trong bãi đậu xe của viện dưỡng lão Thánh Luca. Khoảng 20 người đã có mặt.

Chuông báo cháy vang lên lúc 10h25, đám cháy được dập tắt ngay lập tức bằng hệ thống phun nước. Vào ngày xảy ra hỏa hoạn, Cha Ross Conklin, Cha Sở giáo xứ Đức Mẹ Là Lẽ Cậy Trông ở Dundalk và giáo xứ Thánh Luca, được bước vào phòng đa năng tại viện dưỡng lão để cử hành thánh lễ 11 giờ sáng thì bất thình lình ngài thấy nước xịt mạnh xuống từ trần nhà.

Sau khi đám cháy xảy ra, toàn bộ cư dân trong các tòa nhà đã được sơ tán, khoảng 100 người. Họ được đưa đến Hosanna House, một cơ sở bác ái Công Giáo phục vụ phụ nữ vô gia cư, để giữ họ an toàn và tránh xa cái nóng trong một ngày nắng gắt.


Source:Catholic News Agency