Quý Thầy DCCT phục vụ các bệnh nhân covid đã trở về Nhà Dòng bình an

Chiều ngày 06.09.2021, 3 anh em Học viện thánh Anphongsô tham gia Nhóm Tu sĩ thiện nguyện TGP. Sài Gòn phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 đã trở về mái nhà Học viện trong niềm hân hoan của quý Cha trong Ban Giám đốc cũng như toàn thể anh em. Đây thật sự là một trở về đầy ý nghĩa, bởi thời gian qua, các anh em này đã có cơ hội được đến và phục vụ những bệnh nhân nhiễm covid, cùng đồng hành và giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi của bệnh tật. Ngoài niềm vui của ngày trở về, ngang qua lời chia sẻ ngắn của 3 anh em về công việc phục vụ trong thời gian qua, quý Cha và anh em ở nhà cũng đã cảm nhận được phần nào nỗi đau mà các bệnh nhân phải trải qua, điều này càng thúc bách anh em gia tăng lời cầu nguyện, xin Chúa mau đẩy lui cơn đại dịch, mang lại sự bình an cho tất cả mọi người.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp đã gìn giữ anh em được bình an. Ước gì, những trải nghiệm mà anh em đã có trong thời gian qua nuôi dưỡng ngọn lửa thừa sai nơi mỗi anh em, để anh em trở nên những chứng nhân của Ơn Cứu Chuộc giữa một thế giới còn nhiều tổn thương này.

Được biết, Học viện thánh Anphongsô - Dòng Chúa Cứu Thế có 9 thầy tham gia Nhóm Tu sĩ thiện nguyện theo lời mời gọi của Văn phòng Tu sĩ Tổng Giáo phận Sài Gòn (2 đợt). Ngoài ra, có gần 20 thầy đã làm thành một nhóm để trao nhu yếu phẩm cho những bà con khó khăn, nhất là những anh chị em sắc tộc (như Jarai, Bana, K’Ho…) đang sinh sống tại Sài Gòn, Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Theo thống kê sơ bộ, tính đến 05/9/2021, đã mua và trao: trên 50 tấn gạo, trên 7.000 chai dầu ăn, 6.000 chai nước tương, 4.200 chai nước mắm, trên 35 tấn rau, trên 200 thùng sữa, trên 1.500 con gà, 2.800 thùng mì (loại 30 gói), 95 thùng mì (loại 100 gói), Trên 16 tạ cá khô, trên 5 tấn chanh, trên 2,5 tấn sả.

Ngoài quý thầy Học viện Thánh Anphongsô đang tham gia thiện nguyện, có ít nhất 3 cha Dòng Chúa Cứu Thế ở một số cộng đoàn như Sài Gòn, Tây Ninh, Hà Nội cũng tham gia các nhóm thiện nguyện khác nhau để trợ giúp các nạn nhân covid với nhiều hình thức, như phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến, tham gia các nhóm trợ giúp về tâm linh, tư vấn, làm phép xác cho những người qua đời.