Một giáo xứ ở thủ đô Valencia đang chuẩn bị các chuyến hàng dược phẩm để gởi đến Cuba nhờ lòng hảo tâm của hàng trăm người muốn giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt trầm trọng trên hòn đảo Caribê này.

Cha Olbier Hernández, một linh mục Cuba của Tổng giáo phận Valencia, đã tổ chức một chiến dịch viện trợ nhân đạo cho Cuba để giúp đáp ứng nhu cầu.

Ngài là cha sở của giáo xứ San Miguel de Soternes ở Mislata, một phần của Valencia. Ngài đang “quyên góp thuốc men, khẩu trang, áo choàng và ống tiêm, đóng góp tài chính và cả vali nữa, vì theo cách đó chúng tôi không phải mua và có thể dùng số tiền đó để mua thuốc”.

“Thuốc kháng sinh, thuốc điều trị huyết áp” rất cần thiết nhưng “anh chị em có thể tặng đồ vệ sinh cá nhân và đồ hộp thực phẩm khó hư hỏng”.

“Chúng tôi tiếp tục quyên góp thuốc men trong giáo xứ, và chúng tôi cũng đang yêu cầu các nhà thuốc, chủ sở hữu hoặc bạn bè của họ cộng tác”, vị linh mục giải thích trên trang web của tổng giáo phận.

Ngài nói thêm rằng “Tình hình ở Cuba rất nghiêm trọng, đặc biệt là ở khu vực trung tâm và phía đông của đất nước, nơi viện trợ nhân đạo ít đến được”.

Hiện tại, do những hạn chế ở Cuba, cách duy nhất để nhận được thuốc men và viện trợ nhân đạo là trong hành lý của hành khách, vì vận chuyển bằng thuyền hoặc máy bay không được phép.

Sau khi các vật phẩm được thu thập, sắp xếp và đóng gói, họ sẽ yêu cầu những du khách có kế hoạch bay đến hòn đảo Caribe từ Madrid hoặc Valencia giúp vận chuyển các gói hàng và giao chúng cho các gia đình, linh mục và bác sĩ đang làm việc với họ.

“Chúng tôi sẽ thanh toán cho trọng lượng vượt quá của những chiếc vali này”, Cha Hernández nói, và kêu gọi tất cả các giáo xứ trong tổng giáo phận giúp đỡ bằng cách “kêu gọi giáo dân quyên góp thuốc men và gửi thuốc cho chúng tôi hoặc liên hệ với chúng tôi để đến lấy. Không cần thiết phải phân loại chúng vì chúng tôi có sự giúp đỡ của các bác sĩ Cuba sống ở Valencia, những người đang làm việc với chúng tôi để ghi nhãn và phân loại các loại thuốc”.

“Bất kỳ sự giúp đỡ nào đều là cần thiết ngay bây giờ vì tình hình ở đó rất nghiêm trọng, và vì vậy chúng tôi kêu gọi sự đoàn kết của những người Valencia để không quên người dân Cuba”.

Cha Hernández cho biết chiến dịch này “hiện tại không có ngày kết thúc; nó sẽ kéo dài đến cuối năm và sau tháng 12, chúng tôi sẽ xem tình hình như thế nào và liệu chúng tôi có thể tiếp tục gửi các va li thuốc hay không”.
Source:Catholic News Agency