Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price nói trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng Hoa Kỳ hết sức quan ngại trước việc kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Price đã trả lời câu hỏi về một báo cáo trên tờ Washington Post cho biết Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng hơn 100 hầm chứa tên lửa mới tại một khu vực sa mạc ở miền tây nước này.

Price nói thêm rằng đây là lý do tại sao ông Joe Biden đã ưu tiên cho sự ổn định chiến lược trong mối quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin và nói thêm: “Cơ sở lý luận tương tự cũng sẽ áp dụng trong giao tiếp với một cường quốc hạt nhân khác, là Cộng Hòa Nhân DânTrung Hoa”.

Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết hôm 1 tháng 7, “Đại đế” Trung Quốc Tập Cận Bình đã đánh dấu kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, gọi tắt là CPC.

Sử dụng một ngôn ngữ táo bạo và ngạo mạn, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng đất nước của ông sẽ “bẻ gãy đầu” bất cứ ai cố gắng bắt nạt nó, bao gồm cả các nhà hoạt động ủng hộ độc lập của Đài Loan. Tập Cận Bình đưa ra lập trường trên trước đám đông 70,000 người đang tập trung tại Quảng trường Thiên An Môn, nơi xảy ra vụ thảm sát năm 1989.
Source:Reuters