Không chỉ có Trung Quốc mới triệt hạ thánh giá. Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây diễn ra vào hôm thứ Tư.

Thị trưởng của một thị trấn nhỏ ở miền nam Tây Ban Nha đã cưỡng bức dỡ bỏ một cây thánh giá khỏi cửa của một tu viện. Cây thánh giá sau đó được tìm thấy trong một bãi rác.

Sự kiện này đã diễn ra tại thị trấn Aguilar de la Frontera, thuộc Giáo phận Cordoba, vùng Andalusia ở miền nam Tây Ban Nha.

Cây thánh giá được đặt ở lối vào của nhà thờ thuộc tu viện liền kề của Dòng Carmêlô Nhặt Phép, và đã ở đó từ năm 1939. Nó được dựng lên để tôn vinh các nạn nhân trong cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha, mặc dù tấm bảng ghi nhận điều này đã bị dỡ bỏ từ lâu.

Thị trưởng của thị trấn, Carmen Flores, thuộc đảng cộng sản Izquierda Unida, đã dỡ bỏ cây thánh giá vào hôm thứ Tư mặc dù thực tế cây thánh giá nằm trong một phần của tu viện đã được tuyên bố là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1983. Việc chỉ định này có nghĩa là phần bên ngoài của tu viện không thể được sửa đổi.

Nữ tu Maravillas de Jesus, bề trên Dòng Carmêlô Nhặt Phép ở Aguilar de la Frontera, nói với tờ ABC của Tây Ban Nha rằng “chúng tôi rất thất vọng và rất đau lòng trước sự sỉ nhục của Thiên Chúa chúng ta, vì sự xúc phạm đối với Dấu hiệu Thánh của chúng ta, là Thánh giá”.

“Tất cả những gì chúng ta đã trải qua là bằng chứng cho thấy sự vô ơn của con cái Thiên Chúa, là những kẻ đã đáp lại ân sủng của Người theo cách này trong khi Thiên Chúa lấp đầy chúng ta với niềm vui và tình yêu mỗi ngày”.

Hiện nay, có năm nữ tu trong tu viện, tất cả đều đến từ Peru.

Flores đã đưa ra quyết định đơn phương loại bỏ cây thánh giá mà không có sự chấp thuận của cơ quan quản lý di sản văn hóa của Tây Ban Nha. Vì lý do này, Hiệp hội Luật sư Kitô Giáo Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại thị trưởng lên Tòa Án Tối Cao Cordoba.

Trong tổng số 50 triệu dân Tây Ban Nha, 70% là người Công Giáo. 11% là người vô thần. Như thế, tỷ lệ người vô thần tại Tây Ban Nha thuộc loại cao nhất trong các nước Âu Châu. Tuy nhiên, nói thế cũng chưa đủ, những người vô thần tại Tây Ban Nha khác với những người vô thần ở các quốc gia khác là họ không có khuynh hướng sống chung hòa bình, nhưng quyết liệt “ăn thua đủ”. Nói theo kiểu cộng sản, họ quyết liệt muốn giải quyết vấn đề “ai thắng ai”.

Đó là bối cảnh dẫn đến cuộc nội chiến tại Tây Ban Nha kéo dài từ ngày 17/7/1936 đến 1/4/1939. Trong cuộc chiến này,13 Giám Mục, 4172 linh mục triều và các chủng sinh, 2364 linh mục dòng và các nam tu sĩ cùng với 283 nữ tu đã bị Mặt Trận Bình Dân sát hại. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tôn phong 233 vị tử đạo Tây Ban Nha. Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 tôn phong 498 vị. Cho đến nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tôn phong cho 525 vị tử đạo Tây Ban Nha.


Source:Crux